Friday, March 29, 2024

Cả tiểu đoàn thủy quân lục chiến 503 Ukraine ra đầu hàng Nga tại Mariupol

South Front đưa tin cho biết nguyên một tiểu đoàn lính thủy đánh bộ Ukraine với hơn 250 binh sĩ tại thành phố cảng chiến lược Mariupol đã ra đầu hàng Nga.

South Front cho biết, theo thống kê, toàn bộ quân số còn sống sót với 267 binh sĩ của tiểu đoàn lính thủy đánh bộ số hiệu 503 thuộc Lữ đoàn lính thủy đánh bộ độc lập 36 của Hải quân Ukraine đã ra đầu hàng quân Nga tại thành phố cảng chiến lược Mariupol ở miền Nam Ukraine.

Được biết, đơn vị tinh nhuệ này đã mất hơn 50% quân số bị chết hoặc bị thương trong khi giao tranh bảo vệ thành phố Maripol.

Toàn bộ binh sĩ Ukraine đầu hàng được cho là trong tình trạng sức khỏe tốt. Những vết thương nhẹ đã được chăm sóc y tế cần thiết. Các quân nhân này đã được cung cấp đầy đủ lương thực và những đồ dùng thiết yếu.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm nay, 05/04, từ lúc 9h30 sáng theo giờ địa phương họ sẽ tổ chức một hành lang nhân đạo cho các binh sĩ thuộc những đơn vị Quân đội Ukraine và chiến binh nước ngoài rời khỏi khu vực thành phố Mariupol đã bị bao vây hoàn toàn.

Nhà lãnh đạo Ramzan Kadyrov cũng đã công bố đoạn video ghi lại hình ảnh các binh sĩ thuộc tiểu đoàn lính thủy đánh bộ 503, những người đã hạ vũ khí đầu hàng quân Nga đêm qua 04/04/2022 (tức rạng sáng nay theo giờ Việt Nam) tại Mariupol.

Họ đã bị bao vây cả tháng nay tại một diện tích nhỏ hẹp, trong khi thiếu thốn đạn dược, lương thực và nước sạch, gần như mất sức chiến đấu hoàn toàn.

Phù hiệu của tiểu đoàn lính thủy đánh bộ 503 Ukraine

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG