Thursday, March 28, 2024

Dừng lại ngay thuyết âm mưu về lễ viếng Phó Chủ tịch TPHCM Lê Hòa Bình

Trong lúc toàn thể lãnh đạo cấp cao cùng người dân TP HCM đang vô cùng đau buồn thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình thì vẫn có một số kẻ lợi dụng sự kiện này để phục vụ mưu đồ cá nhân.

Dừng lại ngay thuyết âm mưu về lễ viếng Phó Chủ tịch TPHCM Lê Hòa Bình
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đi qua linh cữu ông Lê Hòa Bình lần cuối trước khi làm lễ di quan.

Văn phòng UBND TPHCM ngày 29-3 đã có thông báo chính thức về vụ việc xe chở Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hòa Bình đi công tác gặp tai nạn trên đường cao tốc TP HCM – Trung Lương. Dù đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu nhưng Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã qua đời. Sự ra đi của Phó Chủ tịch vô cùng đường đột và đau đớn dẫn tới sự tiếc thương khôn nguôi của gia đình và đồng nghiệp. Buổi lễ đưa tiễn ông, ngoài lãnh đạo trung ương TPHCM, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương còn có người dân đến thắp nén hương tiễn biệt và động viên, chia buồn với gia đình ông Lê Hòa Bình. Đặc biệt, trong số người đến viếng ông Lê Hòa Bình, không thể thiếu người đồng nghiệp gẫn gũi, cũng là người cao nhất của TPHCM, đó là Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên.

Tham dự lễ viếng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc, lòng mến mộ tài năng cùng những cống hiến của Lê Hoà Bình cho thành phố nói riêng và cho đất nước nói chung. Ghi sổ tang, Bí thư Thành ủy xúc động: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM. Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm. Một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị. Một đảng viên tận tụy, khiêm nhường, dám xả thân. Một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả. Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình – “Bình Oxy” để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình”. Sự mến mộ, tình cảm đồng nghiệp gắn bó cùng nỗi tiếc thương thành kính là điều ai cũng nhận thấy ở các lãnh đạo TPHCM dành cho ông Lê Hòa Bình.

Dừng lại ngay thuyết âm mưu về lễ viếng Phó Chủ tịch TPHCM Lê Hòa Bình
Luận điệu xuyên tạc của Hoàng Dũng.

Thế nhưng, Hoàng Dũng – một kẻ với tiền án tiền sự chống phá đất nước lại núp sau bàn phím để đặt điều xằng bậy. Đối tượng này vẫn cố đấm ăn xôi xuyên tạc rằng “sự xuất hiện của Bí thư Nên tại tang lễ để cố giải thích lý do ông Phan Văn Mãi cử ông Lê Hòa Bình đi công tác thay”. Mục đích vu khống Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gây nên cái chết của ông Lê Hòa Bình. Tuy nhiên, có thể khẳng định sự góp mặt của Bí thư Nên ở tang lễ là điều dễ hiểu, ông tới bày tỏ sự tiếc thương và nói lời vĩnh biệt với người đồng nghiệp, người cộng sự đã gắn bó với mình thời gian qua. Rõ ràng, Hoàng Dũng đang muốn buông lời dối trá để bôi nhọ, hạ uy tín của các lãnh đạo TPHCM, đồng thời chia rẽ lòng dân, kích động chống phá chính quyền.

Âm mưu này chẳng còn xa lạ nhưng vẫn tiềm ẩn đầy nguy hiểm mà chúng ta tuyệt đối không được lơ là cảnh giác. Hoàng Dũng cùng vô vàn những bàn viết tiêu cực trên trang cá nhân của mình là cái bẫy mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng sa vào. Vì vậy, cảnh giác và tỉnh táo là điều cần thiết khi tiếp xúc với thông tin trên mạng xã hội.

LS Lê 

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG