Friday, March 29, 2024

Màn “quay xe” của giới dân chủ từ vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt giữ

Nguyễn Phương Hằng là cái tên gây sốt trên mạng xã hội trong suốt một thời gian dài. Thời gian đầu các đối tượng chống phá vu vạ chính quyền có mối quan hệ với Nguyễn Phương Hằng, tuy nhiên sau đó lại là một luận điệu tô vẽ quay ngoắt 180 độ.

Màn “quay xe” của giới dân chủ từ vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt giữ

Với những cuộc “đấu tố” trên mạng xã hội liên quan đến khuất tất của nghệ sĩ trong việc ăn chặn từ thiện, chuyện “giả danh thần y” để chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên, vụ việc vi phạm tại Tịnh thất Bồng Lai…, cái tên Nguyễn Phương Hằng đã “nổi đình nổi đám” trên thế giới mạng. Trong số những thông tin được bà Hằng đưa ra, có những nội dung đúng, chuẩn xác và đã được cơ quan chức năng giải quyết. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít nội dung thiếu kiểm chứng, mang tính lăng nhục người khác. Một kết quả đáng buồn cho bà Hằng là Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của người khác.

Ngay sau đó, giới “dân chủ” đã nhanh chóng “bắt sóng” để tiến hành xuyên tạc, gây nhiễu loạn thông tin vụ án. Cụ thể, Việt Tân tiến hành cái gọi là “khảo sát quan điểm độc giả về việc Công an TP Hồ Chí Minh bắt giam bà Phương Hằng”. Đồng thời, cùng với các tổ chức chống phá khác, Việt Tân cũng tung ra rất nhiều quan điểm lệch lạc, sai trái như: “Bà Nguyễn Phương Hằng bị Đảng cộng sản dùng một loại luật mơ hồ không liên quan gì hành động bà ta thì rõ ràng đây là hành động chụp mũ của chính quyền cộng sản”, “Vụ bắt bà Nguyễn Phương Hằng: Luật sư cảnh báo về điều luật “thòng lọng” toàn dân”, “Chính sách vỗ béo để thịt của cộng sản Việt Nam qua vụ bắt giam bà Nguyễn Phương Hằng”… Thậm chí, từ vụ việc này, không ít kẻ còn móc nối, xuyên tạc công tác cán bộ tại TP.HCM và một số địa phương.

Phải nói thẳng, những luận điệu được giới “dân chủ” rêu rao ở trên là hoàn toàn sai trái, mang tính chất xuyên tạc nhằm bôi nhọ chính quyền.

Màn “quay xe” của giới dân chủ từ vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt giữ
Hình ảnh Màn “quay xe khét lẹt” của giới “dân chủ” khi một vài tháng trước còn tấn công cho rằng bà Hằng là “Hồng vệ binh” của Chính quyền

Thứ nhất, thông qua vụ bà Nguyễn Phương Hằng, chúng ta càng thấy rõ bộ mặt thật đầy lật lọng, xảo trá của những kẻ mang danh “dân chủ”. Cùng quay lại thời “hoàng kim” của bà Hằng, đặc biệt là khi những hành vi phạm tội tại Tịnh thất bồng lai bị phanh phui. Có thể thấy giới “dân chủ” đã nhao nhao “khóc mướn” cho Tịnh thất bồng lai, vu khống chính quyền xâm phạm quyền tự do tôn giáo của người dân. Thế rồi giới “dân chủ” nghi hoặc: “Livestream của bà Phương Hằng có lợi cho ai?”. Chúng rêu rao: “Điều kỳ lạ là trong xứ sở được Đảng lãnh đạo toàn diện, ‘bắt phong trần phải phong trần, cho thanh cao mới được phần thanh cao’, mọi ý kiến, tưởng chừng như cả hơi thở không hợp ý Đảng và Nhà nước đều bị khởi tố bắt giam xét xử thì bà Nguyễn Phương Hằng lại được hưởng quy chế dân chủ đặc biệt”, “các livestream của bà Phương Hằng đã đóng góp rất hiệu quả cho việc củng cố chế độ toàn trị”, “những mầm mống của hoạt động tín ngưỡng, từ thiện bé nhỏ nhất dù ở quy mô gia đình như Thiền Am bên Bờ Vũ Trụ cũng sẽ bị bóp nát từ trong trứng nước”, “Hồng vệ binh Phương Hằng tiền pháo, Ban Tôn giáo Chính phủ hậu xung”… Những kẻ này cho rằng bà Hằng được chính quyền “chống lưng”, được “chính quyền chỉ đạo”; mục đích của việc này là ngăn chặn việc gây ảnh hưởng, tiếng vang, “quy tụ lòng dân” của người nổi tiếng, bảo vệ sự “toàn trị” của Đảng… Ấy thế nhưng khi Cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Hằng, các “loa làng dân chủ” lại nhanh chóng “quay xe”. Từ vị thế được “chính quyền chống lưng”, giới “dân chủ” đã ngay lập tức biến bà Hằng thành “nạn nhân của chính quyền”?! Đây thực sự là một sự lật lọng quá kinh khủng.

Thứ hai, cần khẳng định rõ việc Cơ quan điều tra khởi tố, tạm giam bà Hằng để phục vụ công tác điều tra là thực hiện đúng quy trình, thủ tục của pháp luật. Ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Trong những phát ngôn của bà Hằng, Cơ quan điều tra sẽ thu thập tài liệu làm rõ đâu là đúng, đâu là sai để xử lý theo quy định. Phải hiểu rõ, kể cả trong trường hợp nội dung bà Hằng phản ánh là đúng thì bà Hằng cũng không có quyền xỉ vả, nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Đặc biệt, việc sử dụng mạng xã hội để tung ra những thông tin đời tư (chưa được kiểm chứng) về người khác là không được phép. Việc xử lý sai phạm là của cơ quan chức năng. Cá nhân có quyền, trách nhiệm tố cáo sai phạm nhưng không phải vì vậy mà được kết án người khác. Việc khởi tố, điều tra với bà Hằng thể hiện sự nghiêm minh, công bằng của pháp luật và cũng khẳng định sẽ không có “vùng cấm” đối với bất kỳ ai khi có hành vi vi phạm pháp luật.

Các đối tượng đang cố tình “chính trị hoá vụ án hình sự” nêu trên để tạo cớ xuyên tạc, chống phá, bôi nhọ chính quyền, kích động động tập trung đông người gây rối trật tự xã hội. Vì vậy, mỗi người cần hết sức cảnh giác, chủ động sàng lọc thông tin, không để bị kẻ xấu dắt mũi.

Bảo An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG