Thursday, March 28, 2024

Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời vì tai nạn lật xe

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương, trưa 29-3, Giám đốc Sở Y tế Long An Huỳnh Minh Phúc đã xác nhận, ông Lê Hòa Bình, phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP HCM tại buổi họp HĐND năm 2020.

Trên đường đi công tác, ông Lê Hòa Bình gặp nạn trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương vào khoảng 7h45 phút cùng ngày.

Thời điểm đó, tài xế Nguyễn Quang Vinh điều khiển xe ô tô chở ông Lê Hòa Bình và một người khác đi theo hướng từ TP.HCM về Tiền Giang.

Khi đến địa phận huyện Bến Lức (Long An), xe nổ lốp sau và bị lật ngang. Ông Lê Hòa Bình được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng nguy kịch. Còn  tài xế và một người đi cùng bị thương nhẹ, còn tỉnh táo.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bị thương quá nặng, khi đưa vào bệnh viện đã ngưng tim, ngưng thở nên ông Lê Hòa Bình không qua khỏi.

Đến 11h30 ngày 29-3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác của TP đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An đưa thi thể ông Lê Hòa Bình về TP.HCM tổ chức tang lễ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Văn phòng UBND TP.HCM thông tin về việc Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hoà Bình tử vong do tai nạn giao thông

Vào lúc 7h20 tại km21+700 cao tốc TP.HCM – Trung Lương hướng TP.HCM đi Trung Lương (thuộc xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) ô tô của ông Lê Hoà Bình trên đường đi công tác đã gặp tai nạn giao thông.

Tại hiện trường, ôtô nằm lật ngang, đầu xe móp méo, biến dạng, hướng vào dải phân cách, cửa bị gãy, gần đó nhiều mảnh vỡ. Vị trí xe lật cách điểm va chạm với dải phân cách khoảng 10 m. Tai nạn khiến cao tốc kẹt xe kéo dài. Đến 11h, ôtô được dời khỏi hiện trường.

UBND TP.HCM đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan của TP phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Long An để điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Thường trực UBND TP.HCM đã có phân công xử lý những công việc mà ông Lê Hoà Bình đang chỉ đạo để công việc không bị gián đoạn.

Thông tin chi tiết về lễ tang của ông Lê Hoà Bình sẽ được Văn phòng UBND TP.HCM thông tin trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Hoà Bình quê Quảng Ngãi; trình độ chuyên môn kỹ sư xây dựng, thạc sĩ kỹ thuật, cử nhân kinh tế.

Ông Bình được HĐND TP HCM khoá IX bầu làm Phó chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 tại kỳ họp cuối năm 2020. Ông được giao làm Phó chủ tịch thường trực, phụ trách lĩnh vực đô thị.

Trước đó, ông Bình từng giữ các chức vụ: Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố, Phó giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND quận 7, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố.

Cao tốc TP HCM – Trung Lương đi vào hoạt động từ năm 2010, là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP HCM với tỉnh Long An, Tiền Giang. Cao tốc này có độ dài khoảng 62km với 4 làn xe.

Tuyến đường này quy định tốc độ lưu hành tối đa của phương tiện là 120 km/h, tối thiểu là 60 km/h tại dải phân cách giữa. Còn trên làn cạnh làn dừng khẩn cấp thì tốc độ tối đa 80 km/h, tối thiểu 50 km/h.

Hiện nay, cao tốc TP HCM – Trung Lương thường xuyên rơi vào trạng thái quá tải với 40.000 – 50.000 lượt xe mỗi ngày đêm. Theo thống kế, có khoảng hơn 200 vụ tai nạn xảy ra kể từ khi cao tốc dừng thu phí.

Phạm Hùng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG