Friday, March 29, 2024

Trung Quốc tìm thấy thi thể và vật dụng của nạn nhân vụ tai nạn máy bay

Lực lượng cứu hộ tìm được các mảnh vỡ của máy bay, cùng chứng minh thư, ví tiền, thẻ ngân hàng và một số vật dụng bị cháy của người bị nạn và thi thể nạn nhân.

Các vật dụng được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: CCTV)

Hôm nay (22/3), lực lượng cứu hộ Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm với hy vọng tìm thấy bất kỳ người sống sót nào trong số 132 người trên chiếc máy bay chở khách của Hãng hàng không Phương Đông (China Eastern Airlines) bị rơi một ngày trước đó ở vùng núi phía Nam Quảng Tây.

Công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn khi 3 mặt khu vực máy bay rơi là núi và để tiếp cận chỉ có một con đường nhỏ. Do địa hình rừng núi phức tạp, lực lượng cứu nạn không thể triển khai máy móc hạng nặng, chủ yếu chỉ dựa vào sức người cùng máy bay không người lái để tìm kiếm.

Mảnh vỡ của chiếc máy bay tại hiện trường. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Trong khi đó, ngày 22/3, khu vực huyện Đằng, nơi máy bay rơi, nhiệt độ giảm khiến trời lạnh và có mưa gió mạnh, do vậy có thể ảnh hưởng đến công tác cứu hộ tại hiện trường. Các bộ phận của chiếc Boeing 737-800 nằm ngổn ngang trên sườn núi bốc cháy sau vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ đã tìm được các mảnh vỡ của máy bay, cùng chứng minh thư, ví tiền, thẻ ngân hàng và một số vật dụng bị cháy của người bị nạn cũng như thi thể nạn nhân.

Anh Âu Linh, chính ủy Đội cứu hỏa thành phố Ngô Châu, Quảng Tây khi trả lời phỏng vấn CCTV cho biết: “Sau khi đến hiện trường, chúng tôi hỗ trợ tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay và những người còn sống sót. Không có người nào sống sót được tìm thấy trong đội của chúng tôi. Chúng tôi nhìn thấy những mảnh vỡ của máy bay, những mảnh vỡ lớn của cánh máy bay và thi thể nạn nhân”.

Theo dữ liệu chuyến bay, máy bay đã bị mất thông tin radar hai phút sau khi nó đột ngột lao xuống từ độ cao khoảng 8.800 mét. Mặc dù chưa có báo cáo chính thức về thương vong, nhưng cơ hội sống sót của những người trên máy bay là rất thấp, theo truyền thông Trung Quốc.

Một mảnh vỡ được đánh dấu. (Ảnh: Nhân dân Nhật báo)

Giới chức hàng không Trung Quốc xác nhận chưa tìm thấy dấu hiệu của người sống sót trong vụ rơi máy bay hôm 21/3.
“Cho đến nay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy bất kỳ người nào sống sót”, Zhu Tao – Giám đốc Văn phòng An toàn hàng không thuộc Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho hay.

Đây là tuyên bố chính thức đầu tiên của giới chức hàng không Trung Quốc về khả năng toàn bộ 132 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 của China Eastern thiệt mạng.

Hạ Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG