Thursday, March 28, 2024

Cuộc điện đàm dài nhất của ông Biden và TT Ukraine từ khi chiến sự nổ ra

Cuộc điện đàm của Tổng thống Biden với người đồng cấp Ukraine kéo dài hơn thường lệ, khi ông nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt mới với Nga.

Tổng thống Biden đã có cuộc điện đàm dài 49 phút với người đồng cấp Ukraine. Ảnh: Nhà Trắng.

Trước khi có bài phát biểu trước công chúng vào ngày 11/3, Tổng thống Joe Biden đã dành tới 49 phút để điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Trong cuộc điện đàm dài hơn thường lệ này, Tổng thống Biden đã nêu chi tiết các biện pháp trừng phạt mới mà ông sẽ công bố liên quan đến thương mại Mỹ – Nga, hai quan chức quen thuộc với cuộc gọi nói với CNN.

Kể từ khi Nga tấn công Ukraine, các cuộc điện đàm giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Zelensky thường kéo dài khoảng 30-40 phút. Cuộc gọi lần này kéo dài hơn thường lệ, vì Tổng thống Biden muốn nhấn mạnh cách Mỹ đang tiến hành đình chỉ thương mại bình thường với Nga, trong nỗ lực khác để trừng phạt Điện Kremlin.

Sau cuộc điện đàm, Tổng thống Zelensky “tweet” rằng đã cung cấp tình hình chiến trường cho Tổng thống Biden, đồng thời hai bên đã nhất trí về các bước tiếp theo để hỗ trợ bảo vệ Ukraine và gia tăng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Tối 11/3, Tổng thống Biden tuyên bố hủy bỏ quan hệ thương mại bình thường với Nga. Tổng thống Biden cho biết sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới với Nga, như cấm nhập khẩu rượu vodka, kim cương, thủy sản. Đồng thời, Mỹ sẽ dừng xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ phẩm sang Nga.

Tổng thống Biden tuyên bố sẽ phối hợp với các đồng minh để bảo đảm Nga không thể tiếp cận nguồn tài chính từ các tổ chức đa phương, như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG