Friday, March 29, 2024

Dân Ukraine nhặt được xe tăng Nga và rao bán trên mạng?

“Người Ukraine đang bán xe tăng Nga đã qua sử dụng trên eBay,” một người dùng Twitter cho biết.

Người Ukraine bán xe tăng Nga

Mới đây, hàng chục nghìn tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của một gian hàng trên eBay với nội dung Xe tăng T-72 của Nga đã qua sử dụng – Đầy đủ chức năng đi kèm hình ảnh một chiếc xe tăng, cùng mức giá bán cao ngất ngưởng là 400.000 USD.

Theo nhiều tài khoản mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), đây là chiếc xe tăng được người dân Ukraine nhặt được khi quân đội Nga triển khai hành động quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Người Ukraine đang bán xe tăng Nga đã qua sử dụng trên eBay,” một người dùng Twitter cho biết vào ngày 2/3. Dòng tweet này nhận được hơn 128.000 lượt like.
Người dùng mạng Trung Quốc nghi ngờ về độ xác thực của sản phẩm.

Nhiều tài khoản khác cũng chia sẻ về vụ việc gây xôn xao

Chỉ là một cú lừa

Để xác minh vụ việc, tờ The Paper (Trung Quốc) đã gõ cụm từ khóa “Used Russian T-72 tank – Fully functional (Xe tăng Nga T-72 đã qua sử dụng – Đầy đủ chức năng)” trên thanh tìm kiếm trang thương mại điện tử eBay nhưng không có kết quả. Đồng thời, không thể tìm thấy dấu hiệu xe tăng T-72 được bán gần đây.

Tuy nhiên, nếu tìm kiếm theo từ khóa Russian Tank T72, kết quả sẽ hiển thị một chiếc “xe tăng T-72 của Nga” khác được rao bán nhưng hình ảnh rất giống với chiếc xe tăng “đầy đủ chức năng” nói trên. Theo thông tin sản phẩm mô tả, hàng sẽ được gửi từ West Bromwich, Vương quốc Anh. Thông tin gian hàng cũng cho thấy người bán đến từ Anh.

Theo The Paper, danh mục này được người bán tạo sớm nhất vào ngày 2/3 (theo giờ địa phương).

Đây thực chất là mô hình đồ chơi.

Điều đáng chú ý là, mặc dù hình ảnh “xe tăng T-72 của Nga” nhưng phần giới thiệu lại mô tả đây chỉ là “mô hình đồ chơi, mới, chưa qua sử dụng, chưa bóc hộp, không bị hư hại”.

Ngoài ra, khi sử dụng công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh trên google thì kết quả cho ra đây là một bức ảnh cũ. Trên diễn đàn quốc phòng nổi tiếng Defensetalk.com, một người dùng đã đăng tải những bức ảnh về loại xe tăng này vào tháng 11/2010.

Trong khi đó, theo Reuters (Anh), phía eBay đã bác bỏ thông tin có người bán xe tăng Nga đã qua sử dụng trên trang thương mại điện tử này.

Người phát ngôn eBay cho biết: “Không thể bán xe tăng trên eBay, vì điều này sẽ vi phạm chính sách danh mục hàng quân sự của chúng tôi, vốn cấm bán các phương tiện quân sự và vũ khí đã ngừng hoạt động”.

Như vậy, có thể thấy, không có bằng chứng cho thấy người Ukraine nhặt được xe tăng Nga rồi đem bán trên eBay.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG