Thursday, March 28, 2024

Thủ tướng chỉ đạo khẩn việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngày 9-3, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính có văn bản hoả tốc gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long về việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Trong đó, văn bản nêu: Về việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 14/NQ-CP ngày 5-2-2022 của Chính phủ về việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Nội dung Nghị quyết số 14 nêu: Chính phủ quyết nghị đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu đối với việc mua 21,9 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi với các điều kiện như Nghị quyết của Chính phủ về mua vaccine phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer.

Chính phủ giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc mua, triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả.

Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý các tổ chức, cá nhân để chậm trễ theo đúng quy định.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế đẩy nhanh mua vaccine cho trẻ 5-11 tuổi - ảnh 1
Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn y tế cơ sở về việc đảm bảo an toàn khi tiêm vaccine cho trẻ em. Ảnh: AP

Trước đó, tại phiên giải trình “Dạy học trong bối cảnh COVID-19” do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết thủ tục mua vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi cơ bản đã hoàn tất

Đối với trẻ em từ 5-11 tuổi, Bộ Y tế đã tham mưu với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Chính phủ cũng đã có Nghị quyết, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có quyết định đồng ý cho Bộ Y tế mua 21,9 triệu liều vaccine của Pfizer để tổ chức tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Thủ tục mua vaccine cơ bản đã thực hiện xong và Bộ Y tế đề nghị cấp chậm nhất là đến 30/4/2022 để đẩy nhanh việc bao phủ tiêm vaccine cho trẻ em.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn y tế cơ sở về việc đảm bảo an toàn khi tiêm vaccine cho trẻ em.

Tùng Lâm 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG