Saturday, July 27, 2024

Nga công bố bằng chứng Ukraine tính “phiêu lưu quân sự” ở Donbass!

Sputnik dẫn các tài liệu được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy các tài liệu thu được về kế hoạch tấn công Donbass vào tháng 3/2022 của phía Ukraine.

Song song với báo cáo tiêu diệt 2.581 mục tiêu quân sự ở Ukraine tính từ ngày 24/2, Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố các tài liệu xác thực việc chính quyền Kiev chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công Donbass vào tháng 3/2021.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh rằng các tài liệu bí mật của Bộ chỉ huy Vệ binh Quốc gia Ukraine này được thu giữ trong chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn đang tiếp diễn ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh rằng tài liệu đi ngược lại các tuyên bố được Kiev đưa ra và truyền thông Phương Tây đăng tải vào tháng 2 rằng Ukraine không có kế hoạch tấn công Donbass và rằng thực tế sẽ được giải quyết “bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao”.

Tướng Konashenkov bình luận: “Tuy nhiên, bản gốc của các tài liệu quân sự bí mật của Vệ binh Quốc gia Ukraine đã chứng minh rõ ràng những tuyên bố đó là sai sự thật”.

Tài liệu được Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Được biết tài liệu bí mật là mệnh lệnh của Tư lệnh Vệ binh Quốc gia Ukraine, Tướng Mykola Balan được đưa ra vào ngày 22/1 – trong đó mô tả chi tiết kế hoạch chuẩn bị một cuộc tấn công ở Donbass.

Tài liệu thu được cho biết quyết định nổ súng ở Donbass đã được thực hiện theo lệnh của Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine số 39/304/78 ngày 19/1.

Tài liệu cũng hướng dẫn việc Quân đội Ukraine “phối hợp chiến đấu với phe cánh hữu” để hoàn thành mệnh lệnh trước ngày 28/2.

Ông Konashenkov nhấn mạnh, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, được triển khai vào ngày 24/2, đã ngăn chặn và đánh bại một cuộc tấn công quy mô lớn của các lực lượng Ukraine vào 2 thực thể được Nga công nhận ở Donbass.

Ông nói thêm rằng các đơn vị Ukraine dự kiến tham gia chiếc dịch ở Donbass đã được huấn luyện kỹ càng bởi các cố vấn Mỹ và Anh tại Lvov từ năm 2016.

Tư lệnh Vệ binh Quốc gia Ukraine, Tướng Mykola Balan được cho là người đã đưa ra lệnh tấn công Donbass.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG