Saturday, July 27, 2024

Quân đội Nga tung video phát hiện thứ có thể bắn đạn hạt nhân trong căn cứ Ukraine

Chiều 8/3, Sputnik đã đăng tải một video được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy các cảnh quay trong căn cứ quân sự Ukraine ở ngoại vi Berdyansk.

Được biết Berdyansk đã là một trong những mục tiêu hàng đầu ở Ukraine trong chiến dịch quân sự của Nga – những tiếng nổ lớn đã được ghi nhận tại khu vực này vào ngày 24/2.

Thành phố cùng khu dân cư lân cận bị các lực lượng Nga phong tỏa từ ngày 27/2 và vào ngày 2/3 (5 ngày sau) thông tin về khu vực này đã lọt vào tay họ đã được công bố.

Căn cứ vào đoạn video dài gần 2 phút, lực lượng Ukraine đã rút khỏi căn cứ quân sự có số hiệu “A2611” ở ngoại ô Berdyansk và để lại lượng lớn xe bọc thép chở quân BTR, xe tải quân sự, pháo (được cho là 2A36 Giatsint-B 152 mm) và các bồn chứa nhiên liệu.

Cần lưu ý rằng 2A36 Giatsint-B được Quân đội Liên Xô được đưa vào trang bị vào năm 1975 là pháo dã chiến có tầm bắn từ 30,5 đến 40 km, có khả năng khai hỏa đạn phân mảnh, đạn tên lửa và thậm chí là đạn hạt nhân chiến thuật với đương lượng nổ 0,1-0,2 kiloton TNT.

Được biết 2A36 Giatsint-B hiện vẫn nằm trong trang bị của các quân đội Nga, Ukraine, Belarus, Gruzia, Moldova, Armenia (và Cộng hòa Artsakh tự xưng ở Nagorno-Karabakh), Phần Lan, Iraq, Lebanon…

Trong diễn biến liên quan, Sputnik dẫn nguồn tuyên bố của Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng (LPR) cho biết họ đã kiểm soát thêm 54 khu dân cư chỉ trong vòng 3 ngày – kể từ ngày 5/3.

Vị trí của Berdyansk trên bản đồ miền đông Ukraine.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG