Friday, March 29, 2024

Ukraine tuyên bố hạ sát thêm một tướng cấp cao cùng một số sĩ quan của Quân đội Nga

Tổng Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine cho biết, Thiếu tướng Vitaly Gerasimov đã bị hạ sát cùng với một số sĩ quan khác.

Tờ Times of Israel vừa đưa tin, Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt thêm một viên tướng hàng đầu của Quân đội Nga trong cuộc giao tranh ở Kharkiv hôm thứ Hai.

Theo thông tin của Tổng Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine thì Thiếu tướng Vitaly Gerasimov đã bị hạ sát cùng với một số sĩ quan khác.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, tướng Gerasimov là phó chỉ huy thứ nhất của Tập đoàn Quân đoàn Số 41 thuộc biên chế của Quân khu Trung tâm Quân đội Nga và trước đây đã từng chiến đấu ở Chechnya cũng như Crimea.

“Thêm một tổn thất nữa trong trong đội ngũ chỉ huy cấp cao của quân đội chiếm đóng”, Bộ Quốc phòng Ukraine bộ tuyên bố hôm thứ Hai.

“Trong cuộc giao tranh gần Kharkiv, Vitaly Gerasimov – một lãnh đạo cấp cao Quân đội Nga, Thiếu tướng, Tham mưu trưởng và là Phó Tư lệnh thứ nhất của Tập đoàn quân Số 41 thuộc Quân khu Trung tâm của Nga, đã thiệt mạng. Một số sĩ quan cấp cao khác của Quân đội Nga cũng thiệt mạng và bị thương”.

“Vitaly Gerasimov đã tham gia vào cuộc chiến Chechnya lần thứ hai và chiến dịch quân sự của Nga ở Syria. Ông ta đã nhận được một huy chương vì đóng góp lấy lại Bán đảo Crimea cho Nga”.

Thông tin trên là diễn biến mới nhất về các tướng lĩnh cấp cao Quân đội Nga thiệt mạng ở Ukraine sau khi Andrei Sukhovetsky, tướng chỉ huy Sư đoàn Dù số 7 kiêm Phó Tư mệnh Tập đoàn Quân Số 41 bị bắn chết bởi một tay súng bắn tỉa trước đó.

Tổng thống Vladimir Putin cũng đã xác nhận một vị tướng của Quân đội Nga đã hy sinh trong bài phát biểu cập nhật tình hình cho người dân Nga về tiến trình của “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG