Friday, March 29, 2024

Ukraine bắt giữ phó chỉ huy trung đoàn KQ Nga, đang ráo riết săn tìm 1 phi công khác

Theo ông Syniehubov, viên phi công Nga còn lại vẫn đang lẩn trốn trong thành phố. Chiến dịch tìm kiếm đang được tiến hành.

Ngày 7/3, tại vùng Kharkiv, lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine cho biết họ đã bắn hạ một máy bay quân sự Nga và bắt giữ một trong hai phi công trên chiếc máy bay này. Phi công còn lại đang bị truy lùng.

Ông Oleh Syniehubov công bố đoạn video được cho là phi công Nga bị bắt giữ.

“Viên phi công bị bắt là phó chỉ huy trung đoàn không quân đóng tại Voronezh, là một trong những thành viên chủ chốt và là người đã tận mắt chứng kiến những tội ác mà lực lượng Nga đã gây ra nhằm vào những người dân Ukraine đang yên bình. Riêng anh ta đã thực hiện 3 phi vụ tấn công nhằm vào khu vực giữa Izium và Balaklia.

Viên phi công Nga đã cung cấp thông tin về những người điều phối anh ta và kể về những mệnh lệnh tội ác mà anh ta đã nhận được” – Hãng thông tấn Ukrinform dẫn thông báo của ông Oleh Syniehubov – Người đứng đầu Cục quản lý quân sự vùng Kharkiv đăng trên Telegram.

Hiện phi công Nga bị bắt đã được chuyển đến một sở cảnh sát ở Kharkiv để điều tra thêm.

“Có 2 phi công điều khiển máy bay của đối phương, cả 2 đều còn sống. Người còn lại vẫn đang lẩn trốn trong thành phố. Chiến dịch tìm kiếm đang được tiến hành” – Ông Syniehubov cho biết thêm.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào trước thông tin từ phía Ukraine.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG