Friday, March 29, 2024

Ukraine lên tiếng xác nhận một nhà đàm phán với Nga đã chết

Không nói rõ nguyên nhân chi tiết nhưng Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận nhà đàm phán Denis Kireev đã chết. Trước đó, một số thông tin từ báo Nga cho rằng nhà đàm phán này bị giết vì cung cấp thông tin cho phía Nga. 

Ukraine xác nhận một nhà đàm phán với Nga đã chết - Ảnh 3.
Hình ảnh ông Denis Kireev trên bàn đàm phán Ukraine – Nga – Ảnh: www.belta.by

Trong thông tin được truyền thông Nga và phương Tây dẫn lại ngày 6-3, Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết 3 “điệp viên” đã bị giết trong một chiến dịch “bảo vệ đất nước”. Trong số này có nhà đàm phán Denis Kireev.

Ông Denis Kireev được cho là 1 thành viên đoàn đàm phán của Ukraine với Nga tại Belarus vào tuần trước và có mặt trong ảnh chụp bàn đàm phán ngày 28-2. Ông được xác định là 1 quản lý tài chính và từng giữ chức cao trong Ngân hàng Tiết kiệm quốc gia Ukraine.

Thông báo không nói rõ những “điệp viên” này đã chết như thế nào nhưng ca ngợi họ là những “anh hùng” và gửi lời chia buồn đến gia đình những người chết.

Ukraine xác nhận một nhà đàm phán với Nga đã chết - Ảnh 2.
Thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận cái chết của 3 điệp viên – Ảnh: news.com.au

Trước đó, Đài RT của Nga dẫn các nguồn tin từ Ukraine cho biết ông Kireev bị cơ quan mật vụ SBU của Kiev phát hiện làm gián điệp cho Nga. Tờ Ukrayinska Pravda đưa tin SBU có các bằng chứng phản quốc của ông Kireev và đã nghe lén điện thoại của ông.

Một số thông tin cho rằng lực lượng SBU đã bắn chết ông Kireev khi tìm cách bắt giữ ông. Những cũng có thông tin nói SBU không liên quan. Ngoài ra còn có tin đồn ông bị xử tử ngay tại trung tâm thủ đô Kiev.

Ukraine xác nhận một nhà đàm phán với Nga đã chết - Ảnh 1.
Hình ảnh được cho là nhà đàm phán Denis Kireev của Ukraine – Ảnh: www.pravda.com.ua

Nga và Ukraine dự kiến bước vào vòng đàm phán thứ 3 vào ngày 7-3 sau 2 vòng đàm phán kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại nước láng giềng vào ngày 24-2.

Nhà đàm phán David Arakhamia của Ukraine nói trên Đài Fox News rằng Kiev sẽ không nhượng bộ vấn đề chủ quyền lãnh thổ trong đàm phán với Nga, nhưng sẵn sàng thảo luận “mô hình phi NATO” cho tương lai của nước này tại một diễn đàn lớn hơn, với sự đảm bảo của các nước như Trung Quốc, Mỹ, Anh, Đức, Pháp.

Tùng Anh 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG