Friday, March 29, 2024

Sự thật hình ảnh “Đệ nhất phu nhân Ukraine xinh đẹp cầm súng bảo vệ đất nước”

Mới đây, nhiều tài khoản mạng xã hội Twitter đã chia sẻ hình ảnh một nữ quân nhân Ukraine và chú thích rằng, đó là Phu nhân của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, bà Olena Zelenska.

Hình ảnh được cho là của Đệ nhất phu nhân Ukraine xinh đẹp trong bộ quân phục đã gây xôn xao diễn đàn mạng thế giới những ngày vừa qua.

Tài khoản Social Triger đăng tải hình ảnh nữ quân nhân vào ngày 26/2/2022 với chú thích “Đây là Đệ nhất phu nhân Ukraine” và nhận về 1.258 lượt thích.

Đệ nhất phu nhân Ukraine xinh đẹp cầm súng bảo vệ quê hương: Sự thật là gì? - Ảnh 1.

Một tài khoản khác đăng tải hình ảnh nữ quân nhân này bên cạnh hình ảnh Tổng thống Volodymyr Zelensky, cũng trong bộ quân phục, kèm chú thích “Tổng thống … Đệ nhất phu nhân”.

Đệ nhất phu nhân Ukraine xinh đẹp cầm súng bảo vệ quê hương: Sự thật là gì? - Ảnh 2.

Nhiều tài khoản khác cũng đăng tải hình ảnh được cho là “Đệ nhất phu nhân Ukraine”.

Một tài khoản nhận xét, “Phu nhân Zelenska” rất dũng cảm cầm súng tham gia vào cuộc chiến  để bảo vệ quê hương.

Tuy nhiên, theo Reuters, đây là ảnh chụp một phụ nữ được cho là quân nhân Ukraine và bức hình này có thể mua trên các kho ảnh như istock hoặc Alamy.

Chú thích trên istock và Alamy ghi rõ: “Kiev, Ukraine – 22/8/2021: Diễn tập duyệt binh nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Độc lập của Ukraine. Nữ quân nhân Ukraine tươi cười trong bộ quân phục trên đường phố Khreshchatyk”. Theo istock và Alamy, cha đẻ của bức ảnh gây nhầm lẫn trên là ông Volodymyr Zakharov, một nhiếp ảnh gia sống ở Kiev.

Còn đây mới là hình ảnh thật của Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska:

Đệ nhất phu nhân Ukraine xinh đẹp cầm súng bảo vệ quê hương: Sự thật là gì? - Ảnh 5.
Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska trên trang bìa Vogue Ukraine.

Olena Zelenska là đệ nhất phu nhân trẻ nhất của Ukraine sau khi chồng bà, diễn viên hài Volodymyr Zelensky, tuyên thệ nhậm chức và trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước này. Cả hai đều 41 tuổi, sinh ra cùng thành phố Kryvyi Rih thuộc vùng Dnipropetrovsk và học chung trường trung học.

Dù tốt nghiệp ngành kiến trúc, bà Olena Zelenska chưa bao giờ theo đuổi chuyên môn này mà trở thành hậu phương giúp chồng xây dựng các vở diễn tiếng tăm cho show hài kịch KVN. Bà sau đó trở thành một trong các tác giả của công ty sản xuất chương trình giải trí truyền hình Kvartal 95 Studio mà ông Volodymyr làm chủ. Tân đệ nhất phu nhân Ukraine sở hữu hai căn hộ, một chiếc Mercedes-Benz cùng một số trang sức và đồng hồ đắt tiền.

Tổng thống Ukraine và phu nhân.

Bà Olena Zelenska sống khá kín tiếng và trước khi Volodymyr tranh cử tổng thống, bà chỉ thi thoảng xuất hiện trong vài bức ảnh trên Instagram của chồng cũng như trong các video của Kvartal 95 và Liga Smikhu, một chương trình hài kịch trên truyền hình Ukraine. Ông Volodymyr cũng luôn cố gắng bảo vệ vợ trước sự chú ý của giới truyền thông.

Sau khi chồng chạy đua vào ghế tổng thống, phong cách thời trang của bà Olena Zelenska cũng trở thành tâm điểm của truyền thông Ukraine. Bà được so sánh không chỉ với phu nhân của tổng thống đương nhiệm khi đó là Maryna Poroshenko mà với cả cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Phạm Hùng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG