Friday, March 29, 2024

“Chiến tranh” thông tin giữa Nga và Ukraine diễn ra ác liệt không kém trên thực địa

Đến thời điểm này, cả Nga và Ukraine đều chưa tìm được tiếng nói chung, hai bên giao tranh ác liệt trên mọi mặt trận. Chiến tranh thông tin giữa hai nước cũng diễn ra khá sôi nổi. Các kênh tích xanh hay bên tích cực đăng tải thông tin tâm lý chiến, thông tin hết sức nhiễu loạn.

Ukraine tung tin đã tiêu diệt Magomed Tushaev, người đứng đầu trung đoàn cơ giới 141 của Chechnya.

Tuy nhiên, chỉ có phía Nga liên tục bắt lỗi thành công còn phía Ukraine chỉ chăm chăm đi đăng về thiệt hại và thất bại của Nga với tinh thần yêu nước của Ukraine.

Ảnh chụp màn hình được cung cấp làm bằng chứng về việc trang tin TASS đưa tin tổn thất của Lực lượng vũ trang Nga, và sau đó bài đăng bị xoá.

 

Phía Nga chỉ ra font Times New Roman trên ảnh không phải font được dùng trên trang web của TASS. Còn dữ liệu được giả mạo thì hoàn toàn trùng khớp với các số liệu được Ukraine dùng để tuyên truyền.

Mới đây, lực lượng vũ trang Ukraine công bố đã đã đánh bại một đoàn xe quân sự từ Chechnya và tiêu diệt Magomed Tushaev, người đứng đầu trung đoàn cơ giới 141. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Thông tin Chechnya Akhmed Dudayev phủ nhận thông tin về cái chết của Magomed Tushaev và việc quân Checnya gặp thất bại.

Ông Kadyrov liên tiếng: “Tôi đã liên lạc với các chàng trai. Họ còn sống khoẻ hơn tất cả những người đang sống, và tất cả những khoẻ hơn cả những kẻ lướt tin giả nằm dài trên ghế”.

Trước đó, video được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter trước đó cho thấy khoảnh khắc tòa nhà chung cư ở thủ đô Kiev của Ukraine trúng tên lửa. Trong video, quả đạn để lại vệt khói lớn trước khi lao vào sườn tòa nhà, tạo ra vụ nổ lớn.

Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cho biết sự việc không làm ai bị thương, đồng thời cáo buộc Nga “nói dối” về việc không tấn công cơ sở hạ tầng dân sự. Ông thêm rằng ít nhất 40 địa điểm dân sự đã trúng đạn và lực lượng Nga đang tiếp tục pháo kích khu vực có dân thường.

Tòa nhà chung cư ở Ukraine bị phá hủy.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đăng ảnh tòa nhà bị thiệt hại nặng nề. Ông cũng kêu gọi thế giới cô lập, cấm vận Nga và trục xuất các đại sứ của nước này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào mục tiêu ở Ukraine, nhưng khẳng định chỉ công kích cơ sở hạ tầng quân sự.

Phạm Hùng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG