Thursday, March 28, 2024

Chechnya điều quân đến Ukraine

Lãnh đạo Chechnya Kadyrov xác nhận cử lực lượng tham chiến ở Ukraine, giữa lúc quân đội Nga và Ukraine giao tranh dữ dội tại nhiều thành phố.

Ngày 25/2, tại Grozny, thủ đô của Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, đã tổ chức trọng thể buổi lễ tuyên thệ xuất quân. Hơn 12.000 người từ các cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã tập hợp để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Tổng thống Nga Putin. Nhà lãnh đạo Chechnya Kadyrov bày tỏ 70.000 lính tình nguyện đã sẵn sàng đến Ukraine để chiến đấu cho Nga.

Binh sĩ tập trung tại thủ đô Grozny của Cộng hòa Chechnya hôm 25/2. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov, đồng minh thân cận của Tổng thống Putin, xác nhận lực lượng nước này đã được triển khai đến Ukraine. “Các binh sĩ được trang bị đầy đủ, chưa chịu tổn thất nào và đã giành được một cơ sở quân sự Ukraine. Kiểm soát các thành phố như Kiev và Kharkov không phải vấn đề, nhưng nhiệm vụ là tiến hành chiến dịch một cách cẩn trọng và tránh thương vong”, ông nói.

Truyền thông Chechnya đưa tin hôm thứ Sáu (25/2), ông Kadyrov nói tại cuộc mít tinh rằng các nhân viên thực thi pháp luật có mặt hôm đó đều là những người tình nguyện và sẵn sàng thực hiện bất kỳ “hành động đặc biệt” nào; cuộc mít tinh hôm nay thể hiện trạng thái sẵn sàng chiến đấu của họ. Ông tuyên bố: “Chúng tôi vẫn chưa di chuyển bất kỳ ai và người của chúng tôi chấp hành nhiệm vụ do Tổng tư lệnh tối cao giao cho. Những lính tình nguyện này đã sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt, bảo vệ quốc gia và nhân dân của chúng tôi”.

Lễ tuyên thệ xuất quân tham chiến của 12 ngàn người Chechnya (Nguồn: Đông Phương).

Kadyrov nói nền kinh tế toàn cầu sẽ không tồn tại nếu không có Nga: “Ngay cả khi họ áp đặt các lệnh trừng phạt, họ sẽ phải dỡ bỏ chúng trong vòng một tháng, bởi vì nền kinh tế không thể thiếu Nga, đặc biệt là châu Âu và phương Tây. Điều này (trường phạt) là vô dụng. Đây là lời nói dối của Biden. Tôi sống dưới các lệnh trừng phạt, nhưng tôi sống rất thoải mái và không có vấn đề gì”.

Ông cũng yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hãy xin lỗi ông Putin vì đã không hành động kịp thời, nếu không sẽ không thể cứu vãn. Ukraina.

Minh Tú

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG