Friday, March 29, 2024

Điện Kremlin: Ông Putin đã lệnh cho quân Nga “tạm dừng bước” nhưng sau đó đánh tiếp

 

Thông tin vừa được ông Dmitry Peskov tiết lộ chiều ngày hôm nay (25/2), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo quân đội tạm ngừng tiến công với kỳ vọng Ukraine sẽ đàm phán, tuy nhiên do kết quả không như mong đợi .

Điện Kremlin: Ông Putin đã lệnh cho quân Nga
Ông Dmitry Peskov

Hãng thông tấn nhà nước Nga (TASS) dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, trong chiều 25/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo quân đội tạm ngừng tiến công với kỳ vọng Ukraine sẽ đàm phán, tuy nhiên do kết quả không như mong đợi nên chiều ngày hôm nay (26/2), các lực lượng chủ lực của Nga đã tiếp tục kế hoạch tác chiến ở Ukraine.

Theo lời ông Peskov, “do phía Ukraine đã từ chối đàm phán”, dẫn đến việc chiến dịch quân sự của quân Nga tiếp tục “theo đúng kế hoạch”.

Người dân Ukraine đi sơ tán do xung đột. Ảnh: Anadolu Agency

Trước đó, đài RT (Nga) trích dẫn thông báo của Điện Kremlin hôm 25/2 cho biết Kiev đã đồng ý đàm phán với Moskva và chọn địa điểm là thủ đô Warsaw của Ba Lan, tuy nhiên sau đó phía Ukraine đã… biến mất.

Cụ thể, ông Peskov hôm 25/2 cho biết Ukraine đã đột ngột dừng đàm phán sau khi triển khai nhiều hệ thống phóng tên lửa trong các khu dân cư ở các thành phố lớn của Ukraine. Phía Nga đã cảnh báo điều này có thể dẫn đến thương vong dân sự mà Moskva cố tránh, ông Peskov nói.

Tổng thống Nga Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.

Thông tin này được tiết lộ sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẵn sàng đàm phán với Nga để ngăn chặn quân Nga tiến vào thủ đô Kiev.

Về phía Ukraine, Điện Kremlin cho biết họ đã thông báo các điều khoản của Nga về việc chấm dứt hoạt động quân sự ở Ukraine, trong khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cảnh báo việc đối thoại phụ thuộc vào hành vi có trách nhiệm của Kiev.

Minh Phú

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG