Thursday, March 28, 2024

Nga tiêu diệt hơn 200 lính đặc nhiệm Ukraine, phong tỏa Kiev từ phía Tây

Nga đã phong tỏa Kiev từ phía Tây, tiêu diệt hơn 200 lính đặc nhiệm Ukraine. Sân bay quân sự Gostomel, Ukraine đã nằm trong tay quân đội Nga.

Hãng tin CLS (Trung Quốc) dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/2 cho biết, quân đội Nga đã phong tỏa Kiev từ phía tây; hơn 200 lính đặc nhiệm Ukraine đã bị tiêu diệt trong quá trình chiếm đóng sân bay Hostomel.

Nga tuyên bố kiểm soát sân bay ngoại ô Kiev

Quân đội Nga thông báo đã giành quyền kiểm soát sân bay quân sự tại thị trấn Hostomel, cách thủ đô Kiev 7 km về phía tây bắc. Sân bay tại Hostomel có đường băng dài cho phép vận tải cơ hạng nặng hạ cánh, đồng nghĩa Nga có thể không vận lực lượng trực tiếp tới ngoại ô thủ đô Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết quân đội nước này dùng 200 trực thăng đưa lực lượng tới sân bay tại Hostomel, hạ hơn 200 đặc nhiệm Ukraine. Tướng Konashenkov tuyên bố Nga không chịu thương vong, trong khi Ukraine nói lực lượng Nga chịu tổn thất nặng nề.

Binh sĩ Ukraine vào vị trí phòng thủ khu trung tâm thủ đô Kiev ngày 25/2.

Hãng thông tấn Interfax (Nga) cũng cho hay, lính dù Nga đã đổ bộ và giành quyền kiểm soát sân bay Hostomel, gần thủ đô Kiev.

Sân bay Hostomel có đường băng dài đủ sức chứa các loại máy bay vận tải hạng nặng. Việc kiểm soát nó cho phép Nga không vận binh lính trực tiếp đến vùng ngoại ô của Kyiv. Hostomel chỉ cách Kyiv 7 km về phía tây bắc.

200 trực thăng Nga đổ quân xuống sân bay Gostomel

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, 200 máy bay trực thăng đã tham gia đổ bộ  xuống Hostomel.

Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết Quân đội nước này đã đổ bộ chiếm lĩnh thành công đầu cầu tại sân bay Gostomel ở ngoại vi thủ đô Kiev, Ukraine.

Tin vừa cập nhật từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, việc đánh chiếm đầu cầu thành công được đảm bảo bởi việc Quân đội Nga chế áp thành công các hệ thống phòng không của Ukraine trong khu vực và phong tỏa khu vực này bằng không quân.

Quân nhân Nga giao tranh với lực lượng Ukraine tại sân bay ở thị trấn Hostomel ngày 24/2.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo:

“Hơn 200 trực thăng Nga đã tham gia chiến dịch này… Trong quá trình đánh chiếm sân bay, hơn 200 binh sĩ đặc nhiệm Ukraine đã thiệt mạng. Các lực lượng Nga không có thương vong”.

Bên cạnh đó, dưới sự hỗ trợ của quân đội Nga, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine đã tấn công các vị trí của quân đội Ukraine tại khu vực này.

CNN dẫn tuyên bố của một quan chức quốc phòng Mỹ cấp cao cho biết Quân đội Nga đã phóng tổng cộng “hơn 160 quả tên lửa” nhằm vào các mục tiêu của Quân đội Ukraine.

Trước đó, vào sáng nay, theo hãng tin UNIAN, 20 máy bay trực thăng tấn công Ka-52 và Mi-8 Nga đã đổ bộ lực lượng đặc nhiệm để đánh chiếm sân bay quân sự Gostomel, ngoại ổ thủ đô Kiev, Ukraine.

Tuy nhiên, đến chiều nay, các lực lượng Ukraine được cho là đã đánh bật quân Nga ra khỏi sân bay này.

Nhưng dường như, với thông tin mới nhất vừa được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thì căn cứ sân bay này đã chính thức thất thủ và Quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn. Đây sẽ là đầu cầu quan trọng để Nga tiến hành đổ quân quy mô lớn rồi từ đây tỏa ra các hướng đột kích khác nhau.

Vệ binh Quốc gia Ukraine sẵn sàng chiến đấu ở trung tâm thủ đô Kyiv.

“Thành phố bước vào thế phòng thủ. Các vụ nổ và những trận đấu súng vang lên ở một số khu vực lân cận. Lực lượng phá hoại đã xâm nhập thành phố”, Thị trưởng Kiev Vitali Klitchko cho biết. “Kẻ thù muốn thủ đô quỳ gối và tiêu diệt chúng ta”.

Tùng Anh 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG