Monday, May 13, 2024

Đám kền kền lại dựng chuyện Lê Đình Lượng bị ngược đãi trong tù

Đám kền kền Việt Tân có mỗi chiêu trò “rạch mặt ăn vạ” mà cứ diễn đi diễn lại không thấy chán. Nhưng nếu không làm thế thì có lẽ nhiều đối tượng là chấn rết, là đồng đảng của chúng ở trong tù sẽ bị lãng quên và hết giá trị sử dụng. Do đó, thi thoảng chúng ta thấy trên fanpage của Việt Tân cứ giật tít ầm ầm về việc tù nhân này tuyệt thực, tù nhân kia bị ngược đãi và cứ như vậy khiến không ít người lầm tưởng rằng tù nhân ở Việt Nam không có một cuộc sống tử tế để họ an tâm cải tạo.

Đám kền kền lại dựng chuyện Lê Đình Lượng bị ngược đãi trong tù

Bài viết nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc trên facebook của Việt Tân

Chẳng hạn, mới đây trang tin này giật tít với tiêu đề “TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LÊ ĐÌNH LƯỢNG BỊ NHÀ CẦM QUYỀN CSVN ĐÀY ĐOẠ TRONG TRẠI GIAM NAM HÀ”. Nếu như không đọc nội dung bài viết, chắc không ít người băn khoăn, lo lắng cho sức khỏe của Lê Đình Lượng, nhất là thân nhân, bạn bè của đối tượng. Thế nhưng, cảm xúc đó chỉ đến với những ai lần đầu đọc các tin bài dạng này được Việt Tân đăng tải hoặc là những người nhẹ dạ cả tin, những người cố chấp là đồng đảng với lượng mà thôi. Vì nhiều người quen thuộc với kiểu tung tin giả của Việt Tân sẽ tỏ thấy quá nhàm chán khi nội dung và thông tin của bài viết cứ lặp đi lặp lại từ thời gian này sang thời gian này sang thời gian khác, từ người A sang người B và chủ yếu xoay quanh chủ đề “tuyệt thực” rồi “ngược đãi”…

Nếu như chỉ có một vài người lâm vào hoàn cảnh như thế thì rõ ràng tronng trại giam có vấn đề về việc đối xử với các phạm nhân. Thế nhưng, một sự thực trên thực tế, hầu hết những đối tượng là chân rết, là cộng tác với Việt Tân, khi bị bắt, xử lý trước pháp luật ở Việt Nam thì hầu như đều chung một số phận qua miêu tả của admin fanpage này đó là sự ngược đãi, là sự tra tấn đến dãn man trong tù. Điều này khiến nhiều người tưởng tượng rằng đây chẳng qua là một vở kịch được ho diễn đi diễn lại nhiều lần và chỉ có khác là diễn viên đóng đóng để nhằm mục đích đen tối chống phá chế độ của kền kền Việt Tân và đám “con nhang đệ tử”

Trở lại câu chuyện về đối tượng Lê Đình Lượng được Việt Tân miêu tả. Khi đọc tiêu đề và nội dung bài viết của Việt Tân, rõ ràng chẳng có chút logic, ăn khớp chút nào. Trong bài viết thì admin dẫn từ câu chuyện từ facebook Nguyễn Xuân Xoan đi thăm bố Lê Đình Lượng và cho rằng Lượng bị ép dùng nước bẩn. Thế nhưng trong miêu tả về trại giam Nam Hà nằm giữa cánh đồng quạnh vắng, xung quanh là sông núi, Với địa thế và đặc điểm của địa bàn không có khu công nghiệp, không có nhà dân xung quanh, toàn đồng ruộng và sông, núi thì làm sao nguồn nước bị ô nhiễm được vậy.

Hay chẳng qua, đây là  sản phẩm do những kẻ có vấn đề về thần kinh nên hay tưởng tượng và phản ánh một cách vô thức về cuộc sống trong trại giam. Bên cạnh đó, trại giam Nam Hà đâu có giam mình anh ta, còn biết bao phạm nhân khác, vậy nào đã có gia đình phạm nhân nào lên án về việc người thân của họ trong trại phải dùng nước bẩn hay chưa.

Nói có sách, mách phải có chứng, phản ánh một chiều, phiến diện và vô căn cứ như vậy chẳng khác nào hành vi tiếp tay cho cái sai, cái xấu. Hay như cả câu chuyện Lượng bị đày đọa, ngược đãi trong trại giam cũng là một câu chuyện không có căn cứ để chứng tỏ điều đó. Điều này khiến chúng ta nhớ lại câu chuyện tuyệt thực của một số người tuyên bố, họ tuyên bố tuyệt thực, bị đầy đọa, nhưng đến khi ra tòa hoặc đươc máy quay vô tình ghi lại cho thấy một hình ảnh béo tốt, lạc quan chứ chẳng như những gì mà Việt Tân miêu tả.

Rõ ràng đây là hành  động “tát bùn sang ao”, cố tình gieo rắc tâm lý tiêu cực trong cộng đồng mạng mà Việt Tân vẫn hay sử dụng. Do đó, những thông tin mà trang này đưa lên chắc tỉ lệ phầm trăm đúng có lẽ dưới 1% hoặc là hoàn toàn bịa đặt, dựng chuyện để gây nhiễu loạn thông tin mà thôi.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG