Thursday, March 28, 2024

Bí thư Nguyễn Văn Nên chỉ đạo nóng vụ giả bác sĩ điều trị F0

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu Công an TP.HCM làm đến nơi đến chốn rồi báo cáo về vụ bác sĩ giả mạo vào khu điều trị F0 tại khu cách ly tập trung và điều trị cho người bệnh COVID-19.

Bí thư Nguyễn Văn Nên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 22-2.

Chiều 22-2, bên lề cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã thông tin về vụ việc liên quan đến một bác sĩ giả mạo vào khu điều trị F0 tại khu cách ly tập trung và điều trị cho người bệnh COVID-19 ở Trường cao đẳng Điện lực TP.HCM (quận 12).

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết đã yêu cầu công an làm đến nơi đến chốn và báo cáo cũng như chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Trước đó, PGS.TS Tăng Chí Thượng – giám đốc Sở Y tế TP.HCM – cho biết đã nắm được thông tin về một người giả danh sinh viên Trường ĐH Y dược để có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ ở khu cách ly tập trung tại quận 12.

Trước mắt, theo ông Thượng, đơn vị đã giao Thanh tra sở phối hợp Trường ĐH Y dược TP.HCM, khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường CĐ Điện lực TP.HCM (quận 12) vào cuộc xác minh.

“Quan điểm của Sở Y tế TP.HCM là cái gì sai phạm, giả dối, nếu cần phối hợp công an xác minh xử lý nghiêm”, ông Thượng khẳng định.

Về trách nhiệm của Sở Y tế TP.HCM trong việc rà soát chuyển nhân sự chống dịch đến các cơ sở, ông Thượng cho rằng trong bối cảnh dịch căng thẳng thời gian trước, Sở Y tế TP.HCM tin tưởng danh sách do các trường cung cấp. Nay Trường ĐH Y dược TP.HCM có trách nhiệm rà soát lại.

“Quan trọng lúc này phải xác định rõ mục đích cuối cùng của người xưng bác sĩ này là gì, hậu quả gây ra ra sao. Thời điểm dịch bệnh căng thẳng như thời chiến, việc tình nguyện viên xung phong chống dịch cứu người là việc rất tốt. Chỉ có điều nếu lạm dụng là bác sĩ để lấy tiền bạc thì phải xử lý”, ông Thượng nói thêm.

Từ tháng 7-2021, một bác sĩ dỏm (Nguyễn Quốc Khiêm) đã tham gia phục vụ điều trị, cấp phát thuốc, ký các loại giấy tờ chuyển viện, báo tử vong của các ca F0… tại khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM.

Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu Công an TP.HCM làm đến nơi đến chốn vụ giả bác sĩ điều trị F0 - Ảnh 1.
Bài giới thiệu “bác sĩ Khiêm” trên trang Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế.

Theo đó, trên cơ sở tình nguyện của các sinh viên, ngày 13-7-2021, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM, Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Y tế TP.HCM, UBND quận 12 đồng ý tiếp nhận các sinh viên của trường tham gia hỗ trợ khu cách ly tập trung Trường CĐ Điện lực TP.HCM.

Danh sách tám sinh viên được gửi đến Sở Y tế và UBND quận 12 để hỗ trợ phòng chống dịch có tên Nguyễn Quốc Khiêm (sinh năm 1996), đơn vị công tác là Khoa y.

Khiêm được phân công phục vụ chống dịch tại khu cách ly và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường CĐ Điện lực TP.HCM (quận 12, TP.HCM) và bỗng nhiên trở thành… bác sĩ điều trị tại đây.

Trong thời gian dịch bệnh, Khiêm đã sử dụng thẻ sinh viên giả để đăng ký làm tình nguyện viên. Sau khi vào trung tâm cách ly, bảy sinh viên chính thức của Trường ĐH Y Dược TP.HCM đảm nhiệm các việc như chăm sóc y tế, chăm sóc bệnh nhân, phụ việc hành chính, riêng Khiêm tự nhận là bác sĩ nội trú.

Qua trao đổi, Khiêm cũng cho biết đang làm việc tại Khoa tim mạch BV Chợ Rẫy,… Trong khi đó ông Trương Văn Đạt, Trưởng Phòng công tác sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết: “Qua kiểm tra thì không có người nào tên Nguyễn Quốc Khiêm từng công tác, làm việc tại trường hay là sinh viên theo học tại trường tính đến thời điểm hiện tại”.

Phạm Hùng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG