Saturday, May 18, 2024

Xe ông Kim Jong-un bị biển người vây quanh

Đám đông tập trung quanh xe chở Chủ tịch Kim Jong-un khi ông dự lễ khởi công trang trại nhà kính phía đông đất nước.

‘Biển người’ Triều Tiên vây quanh xe ông Kim Jong-un

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cuối tuần qua đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un dự lễ khởi công trang trại nhà kính Ryonpho ở huyện Hamju, phía đông tỉnh Nam Hamgyong, để khẳng định tầm quan trọng của hiện đại hóa nông nghiệp với sự phát triển nông thôn. Trang trại nhà kính Ryonpho dự kiến hoàn thành vào ngày 10/10, ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Biển người Triều Tiên vây quanh xe chở Chủ tịch Kim Jong-un khi ông dự lễ khởi công trang trại nhà kính Ryonpho cuối tuần qua. Video: KCNA.

Đám đông người tham dự sự kiện vây quanh Chủ tịch Kim Jong-un và chạy theo xe chở ông. Lãnh đạo Triều Tiên cũng vươn người qua cửa sổ trời của xe ôtô, vẫy tay chào người dân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Kim Jong-un đề cập tầm quan trọng của trang trại nhà kính hiện đại, sẽ góp phần vào công nghệ nông nghiệp tiên tiến và là cơ sở mới cho nền nông nghiệp hiện đại. Ông Kim cũng khuyến khích các binh sĩ được điều động tham gia xây dựng trang trại nhà kính.

Phát triển nông thôn là một trong những nhiệm vụ chính được Chủ tịch Triều Tiên đặt ra trong cuộc họp của đảng Lao động cầm quyền hồi tháng 12/2021, trong bối cảnh nước này đối mặt tình trạng thiếu lương thực cùng nhiều khó khăn kinh tế khác.

Ngọc Ánh (Theo Yonhap)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG