Friday, March 29, 2024

Việt Tân trách Úc tặng 2,7 triệu liều vaccine cho người Việt Nam

Trong 9 ngày vừa qua, các thành viên của đảng Việt Tân đã liên tục biểu tình để đòi gặp Bộ trưởng Ngoại giao Úc, bà Marise Payne, để xin bà này đòi chính phủ Việt Nam thả Châu Văn Khảm. Ngày nào Việt Tân cũng tuyên bố rằng cuộc biểu tình của họ đang thành công lớn, và thành công này thể hiện rõ qua số người ký tên, giơ biểu ngữ, tạo dáng chụp ảnh. Có điều hình như thành công này chưa đủ lớn, vì từ hôm đó đến nay, bà Marise Payne vẫn chưa thèm trả lời Việt Tân lấy câu nào. Bà còn chẳng thèm từ chối lời thỉnh cầu của cả nghìn thành viên Việt Tân, bà làm như họ không tồn tại.

Việt Tân tức lắm. Ba ngày trước, họ than rằng bà Bộ trưởng chỉ coi họ là công dân hạng hai trên nước Úc. Còn ngày hôm nay, thì họ đòi bà từ chức, vì không xứng đáng làm Bộ trưởng Ngoại giao. Đặc biệt, họ còn trách bà đã tặng 2,7 triệu liều vaccine cho người Việt Nam, mà không thèm nghĩ đến người Úc là Châu Văn Khảm:

Việt Tân trách Úc tặng 2,7 triệu liều vaccine cho người Việt Nam

Bài đăng này của Việt Tân đã vô tình làm rõ hai sự thật.

Thứ nhất, Châu Văn Khảm, cũng như các đảng viên Việt Tân khác ở Úc, giờ là người Úc chứ không phải là người Việt Nam. Họ quan tâm đến việc quyền lợi của công dân Úc bị tổn hại, chứ không quan tâm đến việc bao nhiêu người Việt Nam sẽ được cứu sống nhờ 2,7 triệu liều vaccine do Úc tặng.

Thứ hai, dầu vậy, họ cũng chỉ là công dân hạng hai, không được chính quyền Úc để mắt đến. Thực ra Việt Tân có đòi bà Payne từ chức cũng vô dụng: sự im lặng của bà Bộ trưởng không phải là chủ ý của cá nhân bà, mà phản ánh chính sách đối nội và đối ngoại chung của toàn bộ chính phủ Úc. Trong nhiều năm qua, Việt Tân đã dày công tô vẽ các huyền thoại rằng việc người Việt cờ vàng rất rạng danh ở nước ngoài, và rằng các chính quyền theo chủ nghĩa tư bản là của dân. Giờ đây, thực tế ở nước Úc đang chứng minh rằng cả hai câu chuyện đó chỉ là ảo tưởng.

Nhưng Việt Tân trách Úc tặng vaccine cho Việt Nam là vừa dại vừa dốt. Úc có trách nhiệm tặng vaccine cho các nước đang phát triển thông qua cơ chế COVAX, họ chỉ đang hoàn thành các cam kết mà họ đã đưa ra. Công kích đến cả chuyện này, thì có vẻ người điều hành chiến dịch của Việt Tân chỉ biết chửi chứ không biết nghĩ.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG