Friday, March 29, 2024

Triều Tiên bị nghi đánh cắp tiền ảo để… phát triển hạt nhân

Triều Tiên được cho là đã sử dụng 50 triệu USD tiền ảo lấy được qua các cuộc tấn công mạng để phát triển vũ khí hạt nhân.

“Triều Tiên tiếp tục tìm kiếm tài liệu, công nghệ và bí quyết cho chương trình hạt nhân ở nước ngoài, trong đó có thông qua các phương thức trên không gian mạng và nghiên cứu khoa học chung”, theo báo cáo trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 4/2 được công bố hôm nay.

“Các cuộc tấn công mạng, đặc biệt nhằm vào tài sản điện tử, vẫn là nguồn thu quan trọng” của Triều Tiên, báo cáo cho biết.

Triều Tiên bị cáo buộc đánh cắp 50 triệu USD từ ba sàn giao dịch ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Báo cáo trích dẫn nghiên cứu của công ty Chainalysis, có trụ sở tại Singapore, cho rằng Triều Tiên thu được thêm 400 triệu USD tiền ảo thông qua các cuộc tấn công mạng khác.

Tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên rời bệ phóng trong thử nghiệm ngày 30/1. Ảnh: KCNA.
Tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên rời bệ phóng trong thử nghiệm ngày 30/1.

Trong năm 2021, Triều Tiên tiếp tục duy trì và phát triển cơ sở hạt nhân và tên lửa đạn đạo”, đồng thời “tăng cường khả năng triển khai nhanh chóng” các loại vũ khí này, báo cáo cho biết.

Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Hồi tháng một, Triều Tiên liên tiếp thử nhiều loại vũ khí gồm tên lửa siêu vượt âm, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa, tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-12. Vụ phóng tên lửa Hwasong-12 ngày 30/1 là lần đầu tiên Triều Tiên thử vũ khí loại này trong gần 5 năm qua.

Bình Nhưỡng tuyên bố không còn bị ràng buộc bởi lệnh cấm thử tên lửa tự áp đặt trước đó, sau khi các cuộc đàm phán với Washington lâm vào bế tắc. Tuy nhiên, Triều Tiên được cho là chưa thử vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nào trong những năm qua.

Nguyên Khánh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG