Friday, March 29, 2024

Đến hẹn lại lên: Về lời kêu gọi ủng hộ cho cái gọi là “tù nhân lương tâm”

Lâu nay, giới “dân chủ” vẫn thực hiện vô số chiêu trò để đánh lừa dư luận. Song song với việc gieo rắc các thông tin độc hại, những kẻ này cũng ra sức kêu gọi người dân đóng góp vào các “quỹ ủng hộ tù nhân lương tâm” – thực chất là hành động huy động vật chất phục vụ mục đích chống phá.

Đến hẹn lại lên: Về lời kêu gọi ủng hộ cho cái gọi là “tù nhân lương tâm”
Những đối tượng được điểm danh là “tù nhân lương tâm”

Gần đây, đối tượng “dân chủ” Hoàng Dũng đăng đàn kêu gọi với nội dung: “Tết sắp đến rồi, mình có số tài khoản ngân hàng của hầu hết các tù nhân lương tâm dưới đây. Anh chị em có muốn gửi quà Tết cho người nào, xin vui lòng nhắn tin cho mình, mình sẽ gửi số tài khoản”. Trong danh sách các “tù nhân lương tâm”, Hoàng Dũng liệt kê ra hàng loạt cái tên cộm cán của giới dân chủ là Lê Anh Hùng, Huỳnh Trương Ca, Lê Đình Lượng, Cấn Thị Thêu, Lê Dũng Vova…

Các cơ quan chức năng của Việt Nam không ít lần nhấn mạnh tại Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”. Ấy thế những những chiếc “mõ làng dân chủ” lại cố tình xuyên tạc, tô vẽ ra cái gọi là “tù nhân lương tâm” để đánh lạc hướng dư luận, tạo cớ chống phá chính quyền. Vậy đằng sau chiêu trò khóc mướn, kêu gọi ủng hộ cho các đối tượng “tù nhân lương tâm” mục đích thực sự là gì?

Đến hẹn lại lên: Về lời kêu gọi ủng hộ cho cái gọi là “tù nhân lương tâm”

Nói trắng ra, hành động của các đối tượng thực chất là việc xin tiền một cách hết sức thô thiển để nuôi dưỡng các hoạt động chống phá đất nước. Núp dưới chiêu trò đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền”, các đối tượng xấu đã tìm mọi cách để huy động các nguồn vật chất. Trong đó có thể kể đến các loại quỹ với các tên hết sức thu hút như “quỹ 50k”, “quỹ thiện nguyện vì dân”…

Thực tế, các đối tượng được xếp vào nhóm “tù nhân lương tâm” đều là những kẻ chống phá hết sức quyết liệt, có hành vi vi phạm pháp luật hình sự một cách nghiêm trọng, xâm phạm đến an ninh quốc gia của Việt Nam. Việc kêu gọi “ủng hộ” cho những kẻ này không phải là việc thúc đẩy sự phát triển của “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” như những gì các đối tượng xấu đang rêu rao. Mục đích chính hành động này là kêu gọi tài trợ về vật chất trên danh nghĩa hỗ trợ, ủng hộ các “tù nhân lương tâm”. Thông qua việc ủng hộ về vật chất, các đối tượng xấu tiếp tục hướng lái, kích động người nhà của những kẻ bị kết án đi vào “con đường dân chủ”. Chúng ta đã được chứng kiến không ít trường hợp cả gia đình đi theo “con đường dân chủ”. Một số trường hợp khác, thông qua người nhà, người thân của các “tù nhân lương tâm”, các đối tượng đã thêu dệt, tô vẽ ra vô số vấn đề đen tối, quy chụp cho rằng những kẻ đang chấp hành án bị dùng nhục hình trong trại giam… Tất cả những điều này đã trở thành cái cớ để các thế lực thù địch bên ngoài tiếp tục chống phá chính quyền.

Mặt khác, việc kêu gọi ủng hộ cho các “tù nhân lương tâm” cũng là một cách để đánh bánh tên tuổi cho những kẻ đứng ra kêu gọi lẫn những kẻ đang chấp hành án. Trong “nghề dân chủ”, các đối tượng không từ bất cứ thủ đoạn gì để xây dựng, tô vẽ hình tượng bản thân nhằm khiến dư luận lầm tưởng cho rằng những kẻ này đầy đạo đức, nhân nghĩa. Vậy nhưng thực tế, “nghề” này có sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Nếu muốn nổi tiếng, muốn nhận được “đầu tư” từ bên ngoài thì mỗi “nhà dân chủ” phải tự đánh bóng tên tuổi bản thân. Với những kẻ đang trong tù, nếu tên tuổi bản thân không được nhắc đến thì sẽ nhanh chóng bị rơi vào quên lãng. Với những kẻ “dân chủ mới nổi”, do thâm niên trong nghề chưa cao, “uy tín” còn thấp nên chưa nhận được sự chú ý đầu tư từ bên ngoài. Vì vậy, việc kêu gọi ủng hộ là một cách mượn danh các đối tượng “dân chủ” cộm cán đang bị kết án để nâng cao địa vị bản thân. Từ việc kêu gọi, những kẻ này hoá thành “ân nhân” của một số kẻ được hưởng lợi. Thông qua đó, những đối tượng “dân chủ” móc nối với nhau, mở rộng phạm vi hoạt động, hình thành các “liên kết ma quỷ” chống phá đất nước.

Đồng thời, thông qua việc kêu gọi ủng hộ các “tù nhân lương tâm”, các đối tượng tạo ra một bức tranh nguệch ngoạc, tăm tối, u ám về tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Những kẻ này “tẩy trắng” cho các đối tượng bị kết án, vu khống chính quyền “đàn áp người vô tội”, tạo cớ cho các thế lực bên ngoài can thiệp, tác động vào công việc nội bộ của Việt Nam. Đây là những điều không thể chấp nhận được.

Núp dưới chiêu trò “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá đất nước không phải là thủ đoạn mới. Tuy nhiên, đây vẫn là chiêu bài chính được sử dụng để chống phá chế độ. Vì vậy, người dân phải hết sức cảnh giác trước các thông tin được những kẻ mang danh nghĩa “dân chủ” tung ra và kiên quyết vạch trần bộ mặt “giả nhân, giả nghĩa” của các đối tượng chống phá.

Bảo An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG