Friday, March 29, 2024

Sắc xuân tại Đông Hà – Quảng Trị

Năm nay người dân đón Tết trong một không khí vô cùng khác. Dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng rất lớn, rất nhiều người miền Trung không thể về quê đón Tết. Để giúp một số bộ phận người dân cảm nhận được không khí ở quê hương, Cánh Cò đăng tải hình ảnh và thông tin đón Tết từ CTV ở thành phố Đông Hà – Quảng Trị gửi về.

Làng hoa An Lạc ở phường Đông Giang, TP Đông Hà, Quảng Trị. Ảnh: LS Lê

Mỗi lần mùa xuân về, dọc bờ Bắc sông Hiếu Giang (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) những “rừng hoa” lại nối nhau chạy dài hàng nghìn mét, với đủ sắc màu. Đây là những vùng hoa do người dân An Lạc, phường Đông Giang trưng bày để phục vụ khách hàng nhân dịp đón Tết Nhâm Dần. Trong thời gian qua, đồng hành với người trồng hoa, tỉnh Quảng Trị cũng như thành phố Đông Hà đã triển khai chính sách hỗ trợ cho người trồng hoa một phần kinh phí đầu tư hạ tầng, nhà màng trên những vườn trồng hoa có giá trị hàng tỷ đồng. Việc này không chỉ góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân mà còn tạo ra mỹ quan đô thị, góp thêm hương sắc cho mùa xuân cho quê hương. Mùa Xuân 2022, dù cho tình hình dịch bệnh khó khăn thì người dân Đông Hà nói riêng và Quảng Trị nói chung vẫn trân trọng và giữ gìn thú vui chơi hoa ngày xuân này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà Phạm Văn Dũng cho biết: “Để chỉnh trang đô thị hiệu quả, UBND thành phố đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể cho các phòng, đơn vị chức năng và UBND các phường tập trung triển khai thực hiện. Các hoạt động được tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đảm bảo tính trang trọng, tiết kiệm và thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội hóa tham gia, phù hợp với các quy định phòng, chống Covid-19 để thiết thực mừng Đảng, mừng xuân”.

Chú Hổ biểu tượng mùa xuân 2020 ở Quảng Trị

Hoạt động thông tin, tuyên truyền về các thành tựu phát triển kinh tế – xã hội, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai đồng bộ, đa dạng thông qua các hình thức như pa nô, khẩu hiệu, băng rôn, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ phướn ở các tuyến đường trung tâm, Công viên Lê Duẩn, Công viên Fidel, cầu Đông Hà, cầu Lai Phước, cầu Đại An… được triển khai sớm, quy mô, góp phần làm cho thành phố Đông Hà rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân.

Một điểm nhấn không thể thiếu để không gian đô thị tươi mới hơn là các cơ quan chức năng của Đông Hà chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức Hội chợ hoa tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022 tại Công viên Fidel, thành phố Đông Hà với khoảng 70 lô, diễn ra từ ngày 22/1/2022 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu) đến ngày 31/1/2022 (ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu) với nhiều loại hoa, cây cảnh đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu trong dịp Tết của người dân thành phố Đông Hà và các vùng phụ cận.

Công viên Fidel ở TP Đông Hà, Quảng Trị. Ảnh: LS Lê

Thành phố còn đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về thành tựu kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị của quê hương, đất nước, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với tổ chức các hoạt động mừng xuân Nhâm Dần thiết thực, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch bệnh”. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, người dân Đông Hà tích cực tham gia các hoạt động chỉnh trang đô thị. Với nhiều người dân Đông Hà, thời điểm này đô thị trung tâm tỉnh lỵ sạch hơn, đẹp hơn rất nhiều nhờ được đầu tư trên nhiều mặt.

Công viên Fidel ở TP Đông Hà, Quảng Trị. Ảnh: LS Lê

Vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan, môi trường và treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc là việc làm thường xuyên của các gia đình ở TP Đông Hà mỗi khi có sự kiện chính trị – xã hội quan trọng. Người dân tích cực hưởng ứng và chính quyền đầu tư lắp đặt thêm nhiều pa nô, áp phích tuyên truyền, đèn trang trí, trồng mới, cắt tỉa cây, hoa nên mỹ quan đô thị đã sáng, xanh, sạch, đẹp hơn sẵn sàng chào đón xuân Nhâm Dần 2022.

LS Lê

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG