Friday, March 29, 2024

Nhà nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo an sinh xã hội của TP.HCM với mục tiêu ai ai cũng có tết, nhà nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Cả nước hướng về TPHCM

Chiều 25.1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc Tết người có công, gia đình chính sách, lực lượng tuyến đầu phòng chống Covid-19, hộ nghèo và công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo cơ quan thuộc Quốc hội và TP.HCM.

Phát biểu tại buổi thăm hỏi, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn và tri ân những đóng góp của các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết người nghèo, tri ân tuyến đầu chống dịch - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả phòng chống dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội của TP.HCM trong dịp Tết

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng và xúc động khi được thăm TPHCM trong những ngày cận kề Tết cổ truyền của dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và nhiệt liệt hoan nghênh, trân trọng cảm ơn, tri ân sự đóng góp của lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong năm 2021 vừa qua, Việt Nam đã trải qua những thử thách rất cam go, khốc liệt, đặc biệt là đối với TPHCM. Trong những thời khắc cam go nhất, cả nước đã hướng về TPHCM. Đồng bào ta ở nước ngoài cũng hết sức lo lắng cho TPHCM.

TP.HCM: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết người nghèo, tri ân tuyến đầu chống dịch - ảnh 2
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng quà tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19

Đánh giá về những đóng góp của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Họ đã không ngại hy sinh, gian khổ, đáp lại lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chủ trương của Trung ương, hệ thống chính trị các cấp, đã vào cuộc với tinh thần chung sức và đồng lòng.

Trong cuộc chiến ‘chống dịch như chống giặc’, nhiều người trong lực lượng tuyến đầu bị nhiễm. Không ít người không qua khỏi… nhưng cũng chính trong những lúc cam go ấy mới thấy hết tinh thần Việt Nam, khí phách Việt Nam”.

Bày tỏ vui mừng khi thành phố vượt qua được giai đoạn cam go và thử thách của đại dịch, Chủ tịch Quốc hội cho biết giờ đây thành phố đã trở lại trạng thái bình thường mới, duy trì các hoạt động kinh tế – xã hội. Hiện số lượng các ca F0 trở nặng và tử vong đã giảm xuống con số thấp nhất từ trước đến nay; thành phố cũng chủ động ứng phó với biến thể Omicron với tâm thế mới, không hốt hoảng.

TP.HCM: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết người nghèo, tri ân tuyến đầu chống dịch - ảnh 3
Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho người dân còn gặp nhiều khó khăn trong dịp tết

Mặt khác, dù là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhưng TP.HCM vẫn luôn quan tâm đến an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, công nhân, người lao động và gắn với tri ân những cống hiến to lớn của các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần, thành phố chủ động chăm lo cho hơn 300.000 người có công, hơn 45.000 hộ nghèo, hơn 155.000 người thuộc diện bảo trợ xã hội, nhiều nhân viên y tế, lực lượng vũ trang…

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao quà tri ân lực lượng tuyến đầu

Ai ai cũng có tết, nhà nhà đều có Tết

Bên cạnh đó, TP.HCM đã dành nhiều sự quan tâm thăm hỏi gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tham gia phòng chống dịch, có thân nhân tử vong vì Covid-19. “Sự quan tâm chăm sóc của thành phố với mục tiêu ai ai cũng có tết, nhà nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, đồng thời bày tỏ tin tưởng TP.HCM chắn chắn sẽ vượt qua khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng, xứng đáng đầu tàu, động lực tăng trưởng của cả nước.

TP.HCM: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết người nghèo, tri ân tuyến đầu chống dịch - ảnh 4
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tặng quà tri ân các y bác sĩ đã tham gia tích cực, hỗ trợ thành phố vượt qua đại dịch Covid-19.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao 400 phần quà chúc tết người có công, gia đình chính sách, lực lượng tuyến đầu phòng chống Covid-19, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Ngọc Anh 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG