Thursday, March 28, 2024

Chủ tịch nước đề nghị lên án mạnh mẽ bạo hành trẻ em

Trong buổi đến thăm, chúc Tết Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các đại biểu lên án mạnh mẽ các vấn đề nổi cộm vừa qua như bạo hành trẻ em, kết quả đấu giá đất ‘bất thường’, đề xuất các chính sách để xử lý.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM – Ảnh: THẢO LÊ

Chiều 23-1, trong chuyến công tác tại TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM. Tham dự cùng đoàn có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Nêu ý kiến tại buổi thăm hỏi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM là đoàn có số lượng đông, có chất lượng và trách nhiệm cao. Dù chỉ hoạt động được 6 tháng, đoàn đã có nhiều kết quả đáng biểu dương.

Các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi tại các phiên họp Quốc hội, có những đề án chuyên đề riêng để phản biện, góp phần tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp, người dân, những chế độ chính sách còn thiếu đồng bộ…

Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực cố gắng nhiều mặt của Đoàn đại biểu TP.HCM. Trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp tục tiếp nhận thông tin từ báo chí, nhân dân, doanh nghiệp, các hiệp hội, các đơn vị để nắm bắt đầy đủ những tâm tư nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp.

Bạo hành trẻ em là vấn đề nội cộm trong những ngày qua

Từ những thông tin đó, các đại biểu lên tiếng, góp ý, phản biện, đề xuất chính sách để giải quyết, xử lý, nhất là những vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Chủ tịch nước cho biết vừa qua nhiều vụ việc bạo hành trẻ em gây bức xúc trong dư luận nhân dân. “Những vấn đề bạo lực với trẻ em cần lên án mạnh mẽ, đặc biệt là những hành vi đe dọa đến tính mạng, cuộc sống của các em. Các đại biểu phải có thái độ kịp thời để các cơ quan xét xử vào cuộc, xử lý nghiêm các hành vi này”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị cần quan tâm, phản biện những vụ việc như bán chui cổ phiếu, kết quả đấu giá đất bất thường tại Thủ Thiêm… để bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG