Friday, March 29, 2024

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm mạnh nhất trong các đời Tổng thống Mỹ

Tỷ lệ ủng hộ ông chủ Nhà Trắng đã giảm xuống mức 43% trong những tháng gần đây. Sự sụt giảm mạnh nhất trong các đời Tổng thống Mỹ. Nguyên nhân được cho là do số ca mắc COVID-19 ở Mỹ tăng mạnh và sự rút lui của quân đội Mỹ khỏi Afghanistan hồi tháng Tám.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng hôm 19/1. Ảnh: AFP.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ 19/1 đến 20/1 cho thấy 43% người trưởng thành ở Mỹ bằng lòng với hiệu quả làm việc của Tổng thống Joe Biden, trong khi 52% phản đối và số còn lại không chắc chắn. Cuộc thăm dò tuần trước cho thấy tỷ lệ ủng hộ Biden là 45% và phản đối là 50%. Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden trong năm đầu nhiệm kỳ đã sụt giảm nhanh hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào khác kể từ năm 1945, ngoại trừ cựu Tổng thống Donal Trump.

Sau khi giành tỷ lệ ủng hộ trên 50% những tháng đầu nắm quyền, tín nhiệm của Biden bắt đầu giảm từ giữa tháng 8 khi ca tử vong do Covid-19 tăng trên khắp cả nước và chính phủ Afghanistan do Mỹ hậu thuẫn sụp đổ.

 

Tỷ lệ ủng hộ Biden giảm liên tục đang gióng lên hồi chuông cảnh báo với đảng Dân chủ. Nhiều người lo lắng sự bất mãn của người dân có thể khiến đảng mất đa số quốc hội trong cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 8/11. Đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Hạ viện hoặc Thượng viện sẽ là dấu chấm hết cho chương trình nghị sự của Biden.

Tổng thống Joe Biden tiết lộ về chủ trương mới của ông liên quan đến vấn đề tăng thuế và nguồn ngân sách chi cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNN ngày 21/10/2021. (Ảnh:AFP/TTXVN)

Trong cuộc họp báo hôm 19/1, Biden thừa nhận sự thất vọng của người Mỹ sau năm đầu tiên ông nắm quyền. Tuy nhiên, ông cam kết sẽ đạt tiến bộ trong cuộc chiến chống lại những thách thức đáng kể do đại dịch Covid-19 và lạm phát, vốn lên mức cao nhất gần 40 năm hồi tháng 12, khi khủng hoảng y tế ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cuộc thăm dò hàng tuần cho thấy những vấn đề hàng đầu liên quan người Mỹ là kinh tế và sức khỏe cộng đồng. Cùng thời điểm trong nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump, khoảng 37% người Mỹ tán thành hiệu quả làm việc của ông, trong khi 59% không tán thành.

Huyền Lê (Theo Reuters)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG