Friday, March 29, 2024

Cướp tại lễ cầu nguyện tập thể, ít nhất 29 người chết do giẫm đạp

Ngày 20-1, ít nhất 29 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp xảy ra tại một sự kiện tôn giáo gần thủ đô Monrovia của Liberia.

Vụ giẫm đạp xảy ra gần thủ đô Monrovia của Liberia – Ảnh: AP

Theo Hãng tin AFP, thảm họa xảy ra vào khoảng nửa đêm 19-1 và rạng sáng 20-1, theo giờ địa phương.

Người phát ngôn của cảnh sát Liberia – ông Moses Carter – cho biết họ chỉ mới có con số thương vong ban đầu. Số người thiệt mạng có thể còn tăng lên vì nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cũng theo ông Carter, có cả trẻ em trong số những người thiệt mạng. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về thảm kịch này.

Theo truyền thông địa phương, đây là một buổi cầu nguyện của các tín đồ Cơ Đốc giáo tại một sân vận động bóng đá thuộc thị trấn New Kru, nằm ở ngoại ô Monrovia.

Số người tụ tập tại những dịp như thế này tại Liberia có thể lên đến hàng ngàn người. Liberia là quốc gia có phần lớn dân số theo đạo Cơ Đốc.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy mục sư Abraham Kromah – một nhà thuyết giáo nổi tiếng tại Liberia – đã tổ chức sự kiện cầu nguyện kéo dài hai ngày ở thị trấn New Kru và thu hút nhiều tín đồ tham gia.

Truyền thông địa phương đưa tin một số kẻ cướp đã dùng dao và mã tấu để tấn công các tín đồ. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp.

Nhân chứng Emmanuel Gray, 26 tuổi, kể lại bản thân nghe “tiếng động lớn” vào cuối buổi cầu nguyện và thấy nhiều xác người.

Vào tháng 11-2021, một vụ giẫm đạp tương tự tại Liberia đã cướp đi sinh mạng của 2 trẻ sơ sinh và làm nhiều người khác phải nhập viện.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG