Thursday, March 28, 2024

Học viện Mỹ lên tiếng về bằng cấp của con trai ông Hunsen

Phía Đại học Mỹ nói không có sự khác biệt gì giữa sinh viên quốc tế và sinh viên bản địa học tập tại trường.

“Không có sự phân biệt nào giữa sinh viên bản xứ và nước ngoài”, ông Francis J DeMaron Jr., chuyên viên quan hệ công chúng của West Point – học viện quân sự danh giá của Mỹ – trả lời báo chí, Khmer Times đưa tin ngày 7/1.

Ông Hun Manet là con trai cả của Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: AFP.

“Bất cứ ai tốt nghiệp Học viện Quân sự Mỹ sẽ nhận được bằng cử nhân khoa học, không có sự khác biệt hoặc yêu cầu khác đối với ứng viên quốc tế”, ông DeMaron nói. “Tôi mong điều này sẽ giúp làm rõ vấn đề gây tranh cãi”.

Hồi tháng 1, Sam Rainsy, cựu lãnh đạo đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) hiện sống lưu vong, từng cáo buộc bằng tốt nghiệp được cấp năm 1999 của ông Hun Manet, 44 tuổi, là “tấm bằng nhờ vả”, một dạng bằng cấp hạng hai được trao cho sinh viên nước ngoài có bố mẹ là quan chức cấp cao.

Sau đó, Thủ tướng Hun Sen đã đề nghị Học viện West Point lên tiếng xác thực liệu ngôi trường này có “bằng cấp hạng hai” hay không.

Ông Hun Manet, Phó tư lệnh và tham mưu trưởng của Quân đội Hoàng gia Campuchia, cũng cho biết mình sẽ rời quân ngũ và sống cuộc đời bình thường nếu ông Rainsy có thể chứng minh cáo buộc. Nếu không, ông Hun Manet yêu cầu ông Rainsy phải rời chính trường.

Ông Hun Manet

“Tôi hy vọng một một chính khách chín chắn như ông Rainsy sẽ dũng cảm bảo vệ cáo buộc này. Đây cũng là cáo buộc ông ấy đã nhiều lần đưa ra để tấn công cá nhân tôi”, ông Hun Manet nói, theo Khmer Times.

Là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp West Point, ông Hun Manet là ứng viên sáng giá kế nhiệm chiếc ghế thủ tướng của ông Hun Sen.

Cuối tháng 12/2021, vị tướng ba sao này từng được đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) bỏ phiếu ủng hộ trở thành “thủ tướng tương lai”. Dù vậy, CPP vẫn chưa đặt ra thời điểm kế nhiệm cụ thể.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG