Friday, March 29, 2024

8 tiếng đồng hồ và chân dung hai kẻ cướp máy tính ipad đã được lộ diện

Chỉ chưa đầy 8 giờ đồng hồ sau khi mẹ của cháu Thái Thiện (7 tuổi) và Thảo Vy (5 tuổi) trình báo Công an về việc hai kẻ cướp “gõ cửa” phòng trọ uy hiếp các con và cướp đi Ipad, thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tóm gọn hai đối tượng trên.

8 tiếng đồng hồ và chân dung hai kẻ cướp máy tính ipad đã được lộ diện

Khi clip về hai đứa trẻ ở trong nhà, bị hai tên cướp hung tợn đập cửa, uy hiếp buộc hai đứa trẻ phải “giao” ipad. Hình ảnh lo sợ của hai đứa trẻ đứng trước camera gào khóc, kêu cứu với mẹ khiến người xem không khỏi thót tim. Hình ảnh đứa con trai 7 tuổi phải rúm ró đưa chiếc máy tính bảng đang học trực tuyến cho kẻ cướp khiến người ta phải xót xa.

Chỉ cần qua hình ảnh, không cần đến âm thanh thì cũng đủ cảm nhận về sự hoảng loạn, sợ hãi của hai đứa trẻ. Đó cũng chính là lý do vì sao khi xem clip, dư luận rất bức xúc, phẫn nộ và mong muốn cơ quan chức năng tìm cho bằng được hai đối tượng bất nhân kia.

Công tác truy vết hai đối tượng này cũng không mấy dễ dàng, công an khu vực trích xuất camera những những hộ dân lân cận, lấy lời khai nhận diện đối tượng và tìm các manh mối liên quan. Tinh vi, thủ đoạn và không xuất hiện trong khuôn hình camera phòng trọ hai đứa trẻ đang ở nhưng hai kẻ cướp không thoát khỏi nghiệp vụ trinh sát của cảnh sát điều tra.

Không chỉ tìm đến tận nơi ẩn núp và bắt được hai đối tượng trước lúc mặt trời lặn, các trinh sát còn tìm được máy tính bảng mà hai đối tượng đã bán tại một tiệm điện thoại di động ở TP.Biên Hòa, trao trả lại cho hai đứa trẻ Thái Thiện và Thảo Vy.

8 tiếng đồng hồ và chân dung hai kẻ cướp máy tính ipad đã được lộ diện
Bé trai khóc thét cầu cứu mẹ trước khi đưa máy tính bảng cho kẻ cướp – Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh, thông tin đã bắt được hai tên cướp và ipab đã về với chủ nhân, người dân trên địa bàn đều cảm thấy hạnh phúc, nhẹ lòng. Công tác nghiệp vụ tốt, cùng với tinh thần, bản lĩnh trinh sát nhanh gọn tội phạm của lực lượng đã đem đến sự tin cậy, an tâm trong người dân.

Vụ án này kết sổ, nhanh chóng được đưa ra ánh sáng cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định giở thủ đoạn trộm, cướp giật tài sản để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. CŨng đừng nghĩ cướp 1 chiếc ipab hay 1 cái địện thoại công an sẽ không vào cuộc truy vết, tìm kiếm. Tất cả những hành vi vi phạm pháp luật, đe dọa đến cuộc sống, tính mạng của người khác đều được cơ quan thực thi pháp luật quan tâm và xử lý nghiêm.

Thái Thanh 

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG