Friday, March 29, 2024

Giờ sao không la làng bảo vệ Tịnh Thất Bồng Lai nữa đi RFA?

Ông Lê Tùng Vân bị khởi tố cả 3 tội danh, trong đó có loạn luân, như một quả bom nổ tung dư luận. Mặc dù, trước đó đã những lời tố cáo những hành vi sai trái trục lợi từ việc từ thiện cho đến những hành vi, thủ đoạn đen tối của ông Lê Tùng Vân, nhưng mọi thứ vẫn mập mờ. Và cũng chính sự mập mờ đó đã khiến cho những kẻ cơ hội lớn mật kêu gào, “Việt Nam đàn áp tôn giáo”, “ông Lê Tùng Vân là sư thầy vô tội“?!

Giờ sao không la làng bảo vệ Tịnh Thất Bồng Lai nữa đi RFA?

Tịnh Thất Bồng Lai hay còn gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ thực sự được công chúng biết đến nhiều sau sự việc “5 chú tiểu” thi Thách Thức Danh Hài. Sự yêu mến của khán giả cộng với kinh nghiệm làm truyền thông quá tốt (được đúc kết từ khi Lê Thanh Huyền Trân đi thi The Voice Kids tới Lê Thanh Hoàng Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên đi thi Bolero) đã giúp Tịnh Thất Bồng Lai lan truyền cái gọi là tình thương khi nuôi dạy những đứa trẻ mồ côi.

Nhưng thực ra, chính quyền địa phương cũng đã xác nhận, tại “Tịnh thất Bồng Lai” có 8 đứa trẻ. Trong đó có 6 đứa trẻ có tổng cộng 3 người mẹ ruột đang sinh sống cùng, trong giấy tờ, phần tên cha để trống. Thực tế khi làm việc với cơ quan chức năng, những người mẹ này có tường trình, vì lý do cá nhân nên không cho các bé biết mình là mẹ ruột, dù đang chung sống một nhà. Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ – con, cha – con, ông – cháu nên bao năm qua Tịnh thất Bồng Lai nhận rất nhiều khoản hỗ trợ từ thiện của bà con trong, ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi. Hiện nay chưa biết được con số chính xác là bao nhiêu, nhưng chỉ nhìn qua những chuyến du lịch, những chiếc Iphone đời mới, những chiếc xe hơi sang trọng thì đủ hiểu rằng nó không hề ít.

Giờ sao không la làng bảo vệ Tịnh Thất Bồng Lai nữa đi RFA?
“Thầy ông nội” trầm trồ những chiếc Ipone đời mới vừa được các con mua về
Giờ sao không la làng bảo vệ Tịnh Thất Bồng Lai nữa đi RFA?
Những người ở nơi gọi là “Thiền am bên bờ vũ trụ” khoe điện thoại đắt tiền và xe ôtô sang.

Tinh vi hơn, những cá nhân sinh sống tại “Tịnh thất Bồng Lai” cho ra đời hàng loạt kênh Youtube như: 5 chú tiểu – Thiền am bên bờ vũ trụ, Nhất Nguyên – Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên – Thiền am bên bờ vũ trụ, Hoàn Nguyên – Thiền am bên bờ vũ trụ, Lê Thanh Huyền Trân Ofiical… Việc lập ra hàng loạt kênh youtube và tài khoản mạng xã hội nhằm tranh thủ khai thác hình ảnh nhóm trẻ mà họ giới thiệu là mồ côi, để tranh thủ những tấm lòng vàng. Trong phần giới thiệu kênh có kêu gọi quyên góp, hỗ trợ, từ thiện với 2 số tài khoản cá nhân của Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và thậm chí có thông tin liên hệ để quảng cáo.

Giờ sao không la làng bảo vệ Tịnh Thất Bồng Lai nữa đi RFA?

Khủng khiếp hơn là chiêu trò dẫn dụ những cô gái còn trẻ đẹp, mới lớn, chưa hiểu sự đời đến Tịnh Thất Bồng Lai để tu hành. Chính điều đó đã dẫn đến việc xô xát giữa gia đình Diễm My và những người trong Tịnh Thất Bồng Lai vào năm 2019. Tịnh Thất Bồng Lai được bùng lên một lần nữa khi bà Nguyễn Phương Hằng có mời tới buổi livestreams Lê Thanh Minh Tùng – người tự xưng là kết quả loạn luân giữa ông Tùng Vân và em gái Thu Vân. Thời điểm ấy, ông Lê Tùng Vân vẫn còn lớn giọng tuyên bố mình cả đời tu hành, không vợ không con và thưởng nóng cho ai nhận ông Vân là chồng.

Giờ sao không la làng bảo vệ Tịnh Thất Bồng Lai nữa đi RFA?

Sau thời điểm đó, ngày 09/11/2011, hàng loạt các tổ chức như RFA, VOA đã lớn giọng vu khống, bà Nguyễn Phương Hằng là “hồng vệ binh” của Đảng. “Bà Phương Hằng tố cáo thiếu minh bạch, đấu tố, lăng nhục người vô tội bất chấp người già, trẻ em, nhẫn tâm đánh vào thường dân vô tội“. Thậm chí, họ còn trắng trợn cho rằng, “Phương Hằng đã thành công giúp Đảng làm băng hoại giá trị đạo đức, lòng tin xã hội“. Thậm chí, trước kết luận của các cơ quan chức năng và Giáo Hội Phật Giáo thì ngày 04/11/2011, trang Việt Nam Thời Báo còn kích động rằng: “Có ác miệng quá không khi gọi đó là thờ tự bất hợp pháp, Việt Nam đang muốn đàn áp tôn giáo“. Ngay cả khi, TAND tỉnh Long An đã tiến hành tuyên án phúc thẩm vụ cố ý gây thương tích ở Tịnh Thất Bồng Lai thì các tổ chức vẫn không quên buông lời bênh vực cho Tịnh Thất Bồng Lai rằng, “những kẻ thật sự có tội thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, còn những người vô tội thì bị đặt điều vu khống, bị hành hạ, hãm hại đủ điều”.

Và cho đến ngày hôm nay, khi sự việc dần được được đưa ra ánh sáng, khi công lý đã được thực thi thì tự hỏi rằng những kẻ gào thét khóc mướn cho Tịnh thất Bồng Lai đâu rồi? Cái lý luận “đàn áp tôn giáo“, “những người vô tội” đâu hết rồi thưa VOA, RFA, Tiếng Dân News, Việt Tân?

Thu An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG