Sunday, April 28, 2024

Khi “Việt Tân” khoe “chiến tích”

Năm 2021 khép lại cũng là lúc các tổ chức “zân chủ” bắt đầu tổng kết, khoe các “chiến tích” chống phá chính quyền trong một năm qua. Mới đây nhất, “Việt Tân” – một trong những tổ chức “zân chủ” lớn nhất, quy mô nhất đã kịp khoe những “chiến tích” của mình trong năm 2021 bằng một thống kê mang tên “Một số nỗ lực tiêu biểu của Đảng Việt Tân trong năm 2021”.

Khi “Việt Tân” khoe “chiến tích”“Việt Tân” khoe “chiến tích” trong năm 2021

Trong danh “những nỗ lực tiêu biểu” của “Việt Tân” năm 2021 họ xếp “nỗ lực” vận động EU dùng đạo luật Magnitsky để trừng phạt các quan chức Việt Nam lên vị trí số một. Theo đó, “Việt Tân” cùng 8 tổ chức NGO khác tiến hành từ đầu năm 2021 chiến dịch này nhằm kêu gọi EU trừng phạt Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình vì đã có những “hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng”.

Mặc dù, phần kể lể về “thành tích” này khá chi tiết, tỉ mỉ, nào là “Việt Tân” đã đi gặp quan Tây thế nào, mời quan Tây ăn cơm ra sao, cho đến lời thỉnh cầu của “Việt Tân” đã được đáp lại thế nào… Điều đó cho thấy Việt tân xem trọng việc này và quảng bá cho nó đến mức nào. Thế nhưng, dù “Việt Tân” đã nỗ lực hết mình nhưng không thể bỏ qua một thực tế quan trọng đó là: EU chưa hề chấp thuận đề xuất trừng phạt của “Việt Tân”.

Đây không phải lần đầu “Việt Tân” kêu gọi châu Âu thông qua đạo luật Magnitsky trừng phạt nhân quyền với các quan chức Việt Nam. Nỗ lực này của họ đã được tiến hành trong nhiều năm nhưng kết quả thì năm nào cũng cùng một đáp số đó là họ không hề được châu Âu chấp thuận.

Dù cho trước cuộc vận động này “Việt Tân” truyền thông rất rùm beng, được BBC, RFA, VOA…quảng bá, phỏng vấn, lan truyền rất bài bản. Nhưng bẽ bàng chúng không đem lại bất cứ kết quả nào, thì “Việt Tân” khoe khoang cái gì đây? Không lẽ họ là một tổ chức bị “bệnh hình thức”, “bệnh thành tích”, vốn dĩ không cần hoạt động thành công, mà có hoạt động để giải ngân và được lên báo là cũng mừng rồi? Sao tổ chức đòi “canh tân” xã hội lại thối nát thế?

Trên một số diễn đàn, không ít những lời câm chọc “Việt Tân” kiểu như: “Mỹ và EU cũng thật lạ. Sao họ không nghe lời Việt Tân, lấy luật Magnitsky mà trừng phạt các quan chức Việt Nam? Phải chăng quan chức Việt Nam không vi phạm nhân quyền?…

“Chiến tích” to lớn vậy, truyền thông rùm beng vậy nhưng kết quả chẳng có gì ngoài cái lắc đầu của châu Âu, vậy xin hỏi “Việt Tân” ăn mừng cái nỗi gì?

Không dừng ở đạo luật Magnitsky, “Việt Tân” còn khoe những “chiến tích” khác như “giúp dân” trong đại dịch Covid-19 và trao giải thưởng Lê Đinh Lượng cho linh mục Đặng Hữu Nam.

Xin hỏi “Việt Tân” đã giúp được gì cho dân trong đại dịch? Họ đã tặng cho dân bao nhiêu phần quà, ủng hộ được bao nhiêu tiền, có kế sách gì giúp Việt Nam vượt qua đại dịch? Hay thành tích của họ là tuyên truyền chống phá công cuộc chống dịch của chính quyền, là phát tán tin giả, tin sai sự thật về đại dịch COVID-19 ở Việt Nam, là xuyên tạc chiến lược vaccine của Việt Nam?…

Đúng là không biết “Việt Tân” ăn mừng cái nỗi gì? Thật nực cười và bi hài?

Việt Nguyễn

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG