Saturday, July 27, 2024

Về cái gọi là “nhân quyền cao hơn chủ quyền”

Lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá Việt Nam không phải là thủ đoạn mới. Nó được các đối tượng xấu thực hiện một cách bài bản, có kế hoạch, thông qua nhiều chiêu trò khác nhau.

Về cái gọi là “nhân quyền cao hơn chủ quyền”

Việt Tân, RFA, RFI, BBC cùng một số “kênh truyền thông” xấu khác đang ráo riết tung ra các bài viết vu khống Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”. Bằng cách điểm lại những vụ án liên quan đến các “nhà dân chủ” như Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Lê Trọng Hùng, Đỗ Nam Trung, các đối tượng chống phá đã hướng lái, đánh võng, đánh lận bản chất vấn đề để tạo cớ chống phá. Muôn vàn luận điệu được tung ra như: “Đảng đang mở chiến dịch Mậu Thân trên mặt trận nhận quyền”, “Những bản án nặng nề đưa ra với các nhà đấu tranh thể hiện sự độc tài của Việt Nam”, “Về đối nội, mục đích trấn áp nhân quyền, tiêu diệt những mầm mống của xã hội dân sự là để bảo vệ độc quyền cai trị của thể chế độc tài hiện hữu”, “Về đối ngoại, Đảng đang sử dụng vấn đề này để “đu dây”, mặc cả… Song song với đó, các đối tượng xấu tiếp tục đánh lừa người dân bằng cách tuyệt đối hoá tất cả các phương diện trong nhóm quyền con người, rêu rao cái gọi là “nhân quyền cao hơn chủ quyền”, “nhân quyền xuyên biên giới”. Thậm chí, những kẻ này còn “cõng rắn cắn gà nhà”, “rước voi giày mả tổ” kêu gọi các nước và các tổ chức quốc tế can thiệp, cô lập Việt Nam?!

Việc chống phá Việt Nam dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” không hề mới. Điều này cũng dễ hiểu bởi nhân quyền là những quyền cơ bản, liên quan trực tiếp đến tất cả mọi người trong xã hội. Tuy nhiên, thông qua lăng kính của các đối tượng chống phá, vấn đề nhân quyền đã bị bẻ cong, trở thành công cụ chống phá hoà bình, độc lập của đất nước.

Nói về những “nhà dân chủ” được các đối tượng xấu ca ngợi, cổ suý như những “anh hùng” ở trên, đây thực tế là những “con rối dân chủ” trong nội địa. Tuy nhiên, “đi đêm lắm có ngày gặp ma”. Dù có được che đậy kỹ càng bởi danh nghĩa “nhân quyền” nhưng bản chất chống phá, vi phạm pháp luật thì không thể phủ nhận. Khi vi phạm pháp luật sẽ phải chịu những chế tài tương ứng. Đó là điều hiển nhiên. Vì vậy, chẳng có lý do gì để các đối tượng rêu rao cho rằng “Đảng đang đàn áp nhân quyền”.

Việt Nam luôn tôn trọng và thúc đẩy nhân quyền. Không bao giờ có chuyện Việt Nam đàn áp, ngăn cản nhân quyền. Những kẻ bị đưa ra xử lý là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Đừng hòng “đổi trắng thay đen”, vu khống chính quyền.

Nói thẳng, nếu không dẹp loạn với Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Lê Trọng Hùng, Đỗ Nam Trung cùng bè lũ thì chắc chắn đất nước sẽ loạn lạc. Những kẻ này không phải là đại diện cho dân chủ, nhân quyền. Đây là những kẻ phạm tội. Việc xử lý những kẻ này là để bảo đảm sự bình yên của Tổ quốc và môi trường lành mạnh, trong sạch cho đại đa số người dân Việt Nam. Những kẻ này dù luôn miệng rêu thúc đẩy “dân chủ”, “nhân quyền” nhưng ngày đêm kích động biểu tình, phá rối an ninh, kêu gọi nước ngoài can thiệp, tác động, cô lập Việt Nam. Xin hỏi ở đâu có thứ “dân chủ” như vậy?

Và cũng cần nói thêm, việc vu khống chính quyền Việt Nam là “độc tài” là điều không thể chấp nhận. Xin hỏi có nhà nước “độc tài” nào lại hết mình vì dân hay không? Không cần nói vấn đề xâu xa, chỉ cần nhìn vào chính chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 của Việt Nam cũng đủ thấy lãnh đạo đất nước có tâm như thế nào với nhân dân. Từ một nước ở đáy bảng xếp hạng tiêm chủng, chỉ sau gần nửa năm mọi thứ đã đảo ngược, Việt Nam đã trở thành một trong những nước có tỷ lệ bao phủ vaccine nhiều nhất thế giới. Có thể Việt Nam chưa giàu, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đã đoàn kết để chung tay xây dựng đất nước.

Dân chủ, nhân quyền là những quyền cơ bản của con người. Tuy nhiên, nếu một đất nước không ổn định thì cũng chẳng có chỗ cho dân chủ, nhân quyền tồn tại. Cuộc chính biến tại Myanmar, xung đột tại Trung Đông là minh chứng nhãn tiền. Vì vậy, muốn có dân chủ, nhân quyền thì phải bảo vệ được nền hoà bình, ổn định của đất nước. Và dĩ nhiên, để bảo vệ được nền hoà bình, ổn định đang có thì chúng ta phải nhanh chóng dẹp loạn, xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng “dân chủ”, “nhân quyền” chống phá đất nước.

Bảo An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG