Friday, March 29, 2024

Chân dung Lê Trọng Hùng: Kẻ vứt bỏ nghề giáo đi làm “thầy đồng dân chủ”

Một ngày tháng 3 năm 2021, cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Trọng Hùng, thành viên cốt cán của tổ chức “Phong trào Chấn hưng nước Việt”. Lần thứ 2 trong đời, Hùng “gàn” đối diện với pháp luật, dù chỉ vài tháng trước đó, y vẫn còn tô vẽ mình là một “đại công dân”, “công dân hoàn hảo”.

Chân dung Lê Trọng Hùng: Kẻ vứt bỏ nghề giáo đi làm “thầy đồng dân chủ”

Không như nhiều “nhà dân chủ” ít học, kém nhận thức như gia đình Trịnh Bá Khiêm – Cấn Thị Thêu, Hùng là một trong số ít những đối tượng “hoạt động dân chủ” được ăn học đầy đủ, tử tế. Lớn lên trong một gia đình 5 anh chị em tại Lào Cai, đứa con út Lê Trọng Hùng (sinh ngày 18/3/1979) được cha mẹ yêu thương đặt nhiều kỳ vọng nhất. Những năm tháng tuổi trẻ của Hùng, người ta những tưởng y đã không phụ lòng cha mẹ Hùng khi trở thành một giáo viên sinh, hóa tại quê nhà. Vài năm sau, Hùng kết hôn rồi chuyển đến Hà Nội tiếp tục dạy học tại trường Phổ thông Cơ sở Xã Đàn. Có một thời, cuộc sống và gia đình Hùng được không ít người kính trọng, nêu gương. Và nếu vẫn giữ trọn đạo đức người thầy, Lê Trọng Hùng đã có thể hoàn thành tâm niệm của những người làm cha, làm mẹ. Thế nhưng, Hùng lại chọn cho mình “ngã rẽ cuộc đời” đầy tăm tối.

Những năm 2017, trước sự cám dỗ của đồng tiền chu cấp từ các tổ chức chống phá và những lời hứa hẹn bay bướm của Lê Văn Dũng (tức “Lê Dũng Vova”), Hùng tham gia hội nhóm chống phá “Phong trào Chấn hưng nước Việt” của Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển. Cũng như các thành viên khác, Hùng tự phong mình là “nhà báo độc lập”, tự chế thẻ nhà báo để huyênh hoang trên mạng xã hội dù không hề có kiến thức chuyên môn lẫn nghiệp vụ báo chí. Dưới sự dẫn dắt của “tiền bối” Dũng Vova, y xây dựng các kênh Youtube, livestream trên mạng xã hội dưới biệt danh “Hùng gàn”.

Như để tạo khác biệt với các “đối thủ cạnh tranh” trong một cộng đồng “buôn dân chủ” vốn đầy ganh đua, đố kỵ, Hùng khoác lên các kênh và fanpage của mình một màu sắc xuyên tạc, chống phá Nhà nước kèm những trò huyễn hoặc tâm linh kỳ dị, đồng bóng. Dù xuất thân từ nghề giáo, hiểu rõ tác hại của những chiêu trò mê tín dị đoan, nhưng Hùng “gàn” là một trong những kẻ tận dụng chiêu bài đồng bóng, hoang tưởng kịch liệt nhất trong “làng dân chủ”. Điển hình nhất, chính là bộ áo dài, khăn đống đen với những biểu cảm thô thiển thường xuyên xuất hiện trong các clip của Lê Trọng Hùng.

Chân dung Lê Trọng Hùng: Kẻ vứt bỏ nghề giáo đi làm “thầy đồng dân chủ”

Tháng 3/20217, trong khi Thuận và Điển bị khởi tố, bắt giữ, Hùng và Dũng may mắn chỉ mới bị cơ quan điều tra triệu tập làm việc. Thoát án tù tội, Lê Dũng Vova không bỏ lỡ cơ hội lên làm “bang chủ” của nhóm, mà cánh tay phải đắc lực không ai khác ngoài Lê Trọng Hùng. Chỉ trong vỏn vẹn 3 năm từ 2017 đến 2021, dưới sự chỉ đạo của “bang chủ”, Hùng đã ghi hình, đăng tải hàng ngàn clip mang danh nghĩa “phổ biến Hiến pháp, pháp luật và quyền công dân”, mà thực chất toàn những lời xuyên tạc, phỉ báng Nhà nước. Không may cho Hùng, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, tấm bình phong trên trở nên lộ rõ trong sự kiện Đồng Tâm.

Khi các vụ việc tại xã Đồng Tâm được dư luận quan tâm, theo dõi, Hùng là một trong những “nhà dân chủ” theo chân anh em Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư thường xuyên lui tới khu vực. Cũng bằng chiêu bài “phổ biến pháp luật”, Hùng là kẻ cực kỳ tích cực trong việc tiếp cận, cổ xúy cho các hành vi phạm pháp, gây rối an ninh trật tự do các đối tượng nhà Lê Đình Kình cầm đầu. Nói không ngoa, hành vi “châm dầu vào lửa” của Hùng chính là một trong những nguyên nhân góp phân gây ra vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” gây rúng động xã hội. Và cũng chính hàng trăm, hàng ngàn clip của đối tượng liên quan đến vụ việc đã trở thành những minh chứng rõ ràng, cụ thế nhất để cơ quan điều tra có thể khởi tố, bắt giữ đối tượng chống phá đất nước Lê Trọng Hùng.

Dù tội lỗi chồng chất, Lê Trọng Hùng chưa hề ngừng lại và quay đầu. Ngược lại, Hùng vẫn tiếp tục điên cuồng khai thác vụ án Đồng Tâm, dù các bị cáo đều đã nhận tội và bị kết án. Thế nhưng, “công cụ kiếm cơm” hữu hiệu đã mất, dù Hùng cố gắng “đào mộ”, hít “dư âm”, thì danh tiếng, lợi lộc trong “giới dân chủ” cũng đã dần bay biến. Song song đó, y cũng “đánh hơi” được rằng mình sẽ sớm bị “sờ gáy” khi chứng cứ phạm tội ngày càng đầy đủ sau vụ án Đồng Tâm. Do đó, Hùng khẩn trương triển khai kế hoạch mới hòng vừa đánh bóng lại tên tuổi trong “giới dân chủ”, vừa vớt vát tàn dư của “Phong trào Chấn hưng nước Việt”. Đó chính là việc lợi dụng cuộc Bầu cử toàn dân 2021 để kêu gọi “Một triệu công dân tự ứng cứ”. Bằng cách này, khi bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt giữ vì các hành vi chống phá đất nước trong nhiều năm trời, Hùng và các tổ chức, trang mạng chống phá sẽ móc nối, lu loa rằng y “bị bắt vì tự ứng cử”. Hoặc giả, nếu may mắn chưa bị bắt giữ trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử, y cũng có thể tiếp tục vở diễn “tự ứng cử” trót lọt để tiếp tục các hành vi xuyên tạc luật pháp, chống phá đất nước.

Và quả thật, ngay khi Hùng bị bắt giữ, các tổ chức, trang mạng đã không ngớt lời lu loa về chiêu bài “tự ứng cử” của Lê Trọng Hùng cùng những lời tẩy trắng, chối tội hoàn toàn không ăn nhập đến tội danh bị khởi tố của y.

Thế nhưng, dù các tổ chức, trang mạng ra sức hô hào, tẩy trắng, thậm chí là loan tin thất thiệt về chuyện “tuyệt thực” trong tù – chiêu bài tủ của các đối tượng chống phá bị bắt giữ, kết án – sự thật vẫn là sự thật. Hành vi phát tán hàng ngàn video, tài liệu chống phá đất nước trong suốt một thời gian dài của Lê Trọng Hùng, cũng bàn tay dơ bẩn của y trong vụ án Đồng Tâm, là những bằng chứng không thể chối cãi về tội lỗi tày đình của gã “nhà báo công dân” tự phong. Bản án dành cho Hùng là cái kết đã được báo trước cho kẻ sẵn sàng vứt bỏ chiếc áo người thầy, vứt bỏ lương tri nghề giáo để đi ngược lại dân tộc và Tổ quốc.

Hạnh Văn

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG