Friday, March 29, 2024

Thủ tướng Haiti bị ám sát hụt trong ngày Quốc khánh

Ngày 3-1, Văn phòng Thủ tướng Haiti cho biết các tay súng đã cố ám sát ông trong ngày Quốc khánh Haiti nhưng không thành công.

Thủ tướng Haiti Ariel Henry – Ảnh: REUTERS

Văn phòng của ông Henry cho biết “những tên cướp và khủng bố” đã nhắm bắn thủ tướng tại một nhà thờ ở thành phố Gonaives, miền bắc Haiti, nơi đang diễn ra lễ kỷ niệm 218 năm ngày Haiti độc lập 1-1-1804 – 1-1-2021.

Đoạn video được phát trên mạng xã hội cho thấy ông Henry và thành viên trong đoàn tùy tùng vội lao về xe của họ khi một nhóm vũ trang bắt đầu xả súng bên ngoài nhà thờ ở Gonaives.

Báo chí địa phương cho biết có 1 người tử vong và 2 người bị thương trong vụ bắn. Cảnh sát Haiti hiện chưa công bố con số thương vong chính thức.

Văn phòng Thủ tướng Henry cho biết đã phát lệnh bắt giữ với những đối tượng tình nghi tham gia ám sát ông Henry.

Ông Henry được bảo vệ bởi nhiều lớp an ninh dày đặc tại sự kiện ở nhà thờ Saint Charles, TP Gonaives. Ảnh: dominicantoday.

Vụ tấn công đã làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của các quan chức ở Haiti, quốc gia vốn đã chìm trong tình trạng hỗn loạn chính trị kể từ vụ ám sát cố tổng thống Jovenel Moise hồi tháng 7.

Ông Henry tuyên thệ nhậm chức thủ tướng chỉ hai tuần sau khi Tổng thống Moise bị ám sát dưới tay của những người bị nghi là lính đánh thuê. Hiện quốc gia này vẫn chưa ấn định ngày bầu chọn người kế nhiệm cố Tổng thống Moise.

Ngọc Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG