Thursday, March 28, 2024

Giám đốc CDC Bình Phước: “Khi biết công ty Việt Á gửi quà, tôi đã báo lãnh đạo các cấp…”

Liên quan đến việc “xin gửi lại quà” cho công ty Việt Á dậy sóng dư luận trong ngày qua, Giám đốc CDC Bình Phước đã có những “giải trình” cụ thể về thời gian “nhận quà” đặc biệt này. 

Việt Á có đến gửi quà cho Giám đốc CDC Bình Phước: Lập hội đồng ghi nhận việc trả quà - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước.

Theo Giám đốc CDC Bình Phước, đại diện của Công ty Việt Á có đến gửi quà cho ông vào đầu tháng 12/2021. Việc này diễn ra sau khi CDC Bình Phước ký hợp đồng 40 tỉ đồng mua kit test của công ty Việt Á.

Giám đốc CDC Bình Phước – ông Nguyễn Văn Sáu cho biết: “Tôi không có một thỏa thuận hay cam kết nào về tỷ lệ phần trăm hoa hồng giữa phía Việt Á với trung tâm.

Đối với việc gửi quà cho tôi, sau khi nhân viên của công ty về, đến tối tôi có kiểm tra thì đó là quà của công ty gửi cho tôi. Việc này tôi đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo các cấp. Phần quà này sau kỳ nghỉ lễ tôi sẽ nộp lại cơ quan chức năng”.

Cùng thời điểm này, một vị đại diện CDC Bình Phước thông tin với báo chí: “Việc Cộng ty Việt Á tặng quà đã được CDC Bình Phước báo cáo tổ chức và quà còn nguyên”.

Giám đốc CDC Bình Phước cũng nói thêm: “Việc mua kit test Việt Á xuất phát từ thông tin giới thiệu của Bộ Y tế và hình thức mua là chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi. Tất cả đều thực hiện theo quy định của pháp luật”.

Theo thống kê chưa đầy đủ, CDC Bình Phước đã 3 lần mua hóa chất, sinh phẩm từ Công ty Việt Á trong năm 2021. Trong đó mới thanh toán đợt 1 hơn 7,1 tỉ đồng. Còn kinh phí đợt 2 là 6,58 tỉ đồng và hơn 21,8 tỉ đồng đợt 3 chưa thanh toán.

Ngoài 3 đợt mua trên, CDC Bình Phước còn mua gần 48.000 bộ tách chiết, kinh phí gần 6 tỷ đồng với hình thức chỉ định thầu rút gọn, nhưng chưa thanh toán.

Ngoài ra, vào năm 2020, CDC Bình Phước không mua sinh phẩm, vật tư của Việt Á. Song vào tháng 8/2020, Việt Á cho CDC Bình Phước mượn 6 bộ máy phục vụ xét nghiệm. Tới đầu tháng 11, CDC Bình Phước trả 5 máy, còn mượn 1 máy vì chưa kịp mua.

Việt Á có đến
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC Bình Phước) đã mua khoảng trên 80.000 kít xét nghiệm Covid-19 với tổng số tiền trên 40 tỉ đồng của Công ty Việt Á.

Giám đốc CDC Bình Phước cho biết thêm: “Về việc mua kit test, có thời điểm đơn vị mua theo hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng đấu thầu quốc gia. Song có thời điểm phải thực hiện chỉ định thầu rút gọn do tình hình cấp bách, “chống dịch như chống giặc”.

Giám đốc CDC Bình Phước cũng phản bác thông tin cho rằng “việc mua kit xét nghiệm và máy móc của Công ty Việt Á không qua đấu thầu là theo chỉ đạo của nữ phó chủ tịch tỉnh”.

Thực hư, đúng sai trong lời chia sẻ của Giám đốc CDC Bình Phước và vụ việc mua bán kit test ở Bình Phước và công ty Việt Á như thế nào, câu trả lời sẽ được xác thực qua điều tra của cơ quan chức năng.

Trong diễn biến liên quan, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước Quách Ái Đức cho biết, đã nắm được việc Công ty Việt Á tặng quà và việc Giám đốc CDC Bình Phước xin nộp lại. Đơn vị sẽ lập hội đồng để ghi nhận việc trả lại quà của Giám đốc CDC Bình Phước vào ngày 4/1. Ông Đức cũng chưa biết hộp quà mà lãnh đạo CDC được tặng là gì.

Thu Quách

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG