Friday, March 29, 2024

Người đầu tiên trên thế giới vừa mắc cả virus cúm và Covid-19

Newsweek đưa tin, trường hợp đầu tiên trên thế giới vừa mắc Covid-19 vừa nhiễm virus cúm đã được ghi nhận ở Israel. Hiện tượng có tên gọi “flurona” được phát hiện trên một phụ nữ mới sinh ở trung tâm y tế Rabin, thành phố Petach Tikva.

Giáo sư Arnon Vizhnitser, giám đốc khoa phụ sản của bệnh viện, cho biết người này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với cả hai loại virus ngay khi cô đến trung tâm y tế và họ đã kiểm tra kỹ lưỡng lại để xác nhận.

Người đầu tiên trên thế giới mắc cả cúm và Covid-19. Ảnh minh họa.

Giáo sư trên cho biết, người phụ nữ chưa tiêm phòng cả cúm và Covid-19, nhưng cô không có triệu chứng đặc biệt nghiêm trọng nào. Cô hiện vẫn cảm thấy ổn và có thể sẽ sớm được xuất viện.

Theo Newsweek, dù đây là ca đầu tiên được ghi nhận là mắc 2 virus cúm và SARS-CoV-2 cùng lúc, nhưng các chuyên gia tin rằng thế giới có thể có nhiều trường hợp khác nhưng chưa được chẩn đoán. Bộ Y tế Israel đang nghiên cứu trường hợp này để xác nhận xem liệu “flurona” có thể gây bệnh nặng hơn hay không.

Số ca Covid-19 ở Israel đang gia tăng dù nước này được xem là hình mẫu tiêm chủng của thế giới. Israel hiện đã cấp phép tiêm tới liều thứ 4 cho nhóm người dễ có nguy cơ mắc triệu chứng nặng.

Phát hiện người đầu tiên trên thế giới mắc cả cúm và Covid-19 - 1
Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Pháp (Ảnh: AFP).

Trước đó, Jerusalem Post đưa tin số ca cúm đang gia tăng ở Israel. Hầu hết bệnh nhân đều mắc một chủng virus cúm nằm trong tầm bảo vệ của vaccine cúm. Tuy nhiên, các bác sĩ lo ngại người dân có thể đối mặt với tình trạng “mệt mỏi vì tiêm chủng” do riêng năm qua nhiều người đã phải tiêm tới 3 liều vaccine Covid-19.

Chính quyền Israel đã kêu gọi người dân đi tiêm vaccine cúm, nhấn mạnh rằng người trên 65 tuổi mắc bệnh mãn tính và phụ nữ có thai nên là đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin.

(Theo Newsweek)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG