Sunday, May 12, 2024

Những kẻ lên đồng vì Giải thưởng Lê-nin của Tổng Bí thư

Vừa qua, Đồng chí Leonid Kalashnikov, Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga trao tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Giải thưởng Lê-nin. Giải thưởng cao quý nhất của Đảng Cộng sản Liên bang Nga và Đảng Cộng sản Liên Xô. Nhiều trang tin chống phá đã ngay lập lức đưa ra những luận điệu xuyên tạc giải thưởng này.

Những kẻ lên đồng vì Giải thưởng Lê-nin của Tổng Bí thư

Được biết, Giải thưởng Lê-nin của Đảng Cộng sản Liên Xô và Đảng Cộng sản Liên bang Nga ra đời tháng 6 năm 1925. Đây là phần thưởng cao quý nhất dành trao tặng những tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong hoạt động xã hội, góp phần thúc đẩy công bằng, nhân văn và tiến bộ xã hội; vì sự nghiệp bảo vệ và hiện thực hóa những giá trị của chủ nghĩa xã hội… Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vinh dự đón nhận giải thưởng cao quý này không chỉ là niềm tự hào đối với cá nhân mà còn là vinh dự của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Luận điệu của các trang tin chống phá chủ yếu tập trung vào việc Liên Xô đã giải thể, vì thế Giải thưởng Lê-nin ngày nay không giống trước kia mà chỉ là giải riêng của Đảng cộng sản Liên Bang Nga nên không có nhiều uy tín.

Cần nhắc cho họ nhớ rằng, nước Nga cũng như Đảng cộng sản Liên Bang Nga là thành viên lớn nhất và đóng góp số một vào Liên Bang Xô Viết (Liên Xô) ngày xưa. Chính vì vậy, sau khi Liên Xô giải thể thì nước Nga đã kế thừa vị thế và mọi nghĩa vụ, quyền lợi quốc tế của Liên Xô. Đảng cộng sản Liên Bang Nga cũng đủ khả năng kế thừa sự nghiệp và lịch sử vinh quang của Đảng cộng sản Liên Xô, vốn trước kia có trụ sở chính ở Matxcova, Thủ đô nước Nga ngày nay và cũng là thủ đô của Liên Xô trước kia. Trong cuộc bầu cử Duma quốc gia (Hạ viện Nga) vào ngày 20/9 vừa qua, Đảng cộng sản Liên Bang Nga giành vị trí thứ 2 với 18.93% số phiếu bầu của cử tri Nga, chỉ đứng sau đảng cầm quyền của Tổng thống Putin với 49,82%. Nhờ đó, Đảng cộng sản có được 57 ghế trong Hạ viện Nga.

Người trao Giải thưởng Lê-nin cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là đồng chí Leonid Kalashnikov, Phó Chủ tịch Đảng. Đồng thời cũng là Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề về khối Cộng đồng các quốc gia độc lập CIS, Liên kết Á – Âu và Kiều bào của Duma Quốc gia Nga.

Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trao tặng Giải thưởng cao quý này thể hiện sự trân trọng, đánh giá cao của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, nhân dân Nga đối với những nỗ lực không ngừng của Việt Nam trong quá trình hiện thực hóa tư tưởng của Lê-nin và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là sự ghi nhận đối với cá nhân mà còn thể hiện sinh động sự gắn bó giữa của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, đất nước và nhân dân Nga đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; Thể hiện truyền thống quan hệ đặc biệt giữa Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam với Đảng Cộng sản và nhân dân Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay.

Nghị quyết trao tặng giải thưởng ghi nhận Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Đã có những đóng góp cá nhân to lớn vào thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội và phát triển phong trào cộng sản trong giai đoạn hiện nay; Nhiều năm hoạt động nghiên cứu và vận dụng chủ nghĩa Mác-Lê-nin; Nghiên cứu khoa học những vấn đề thời sự của chủ nghĩa xã hội khi còn là Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản và Chủ tịch Hội đồng Lý luận của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Có những nỗ lực không ngừng nhằm củng cố quan hệ hữu nghị và anh em giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Liên bang Nga”. Đây là một nhận xét chắc chắn.

Dưới sự chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt của Tổng Bí thư, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và chống tham nhũng đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, nhờ đó mà niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố, phát triển bền vững. Sau 35 năm đổi mới, Văn kiện Đại hội XIII của Đảng nhận định “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đương nhiên, nhận định này chưa và sẽ không bao giờ được các trang tin chống phá thừa nhận. Và cũng dễ hiểu khi họ phủ nhận hoàn toàn Giải thưởng Lê-nin mà Tổng bí thư được trao tặng. Chính bởi những quan điểm thù địch và lờ đi sự thật, những lý lẽ phản bác của họ với Giải thưởng này trở nên lộn xộn, mỗi “chuyên gia” lại đưa ra một cách diễn giải khác nhau.

Trong bài viết của Tiếng Dân News dẫn lời 3 “chuyên gia”. Người thì nhầm lẫn khi cho rằng Giải thưởng Lê nin hiện tại chỉ là giải thưởng của 1 tỉnh ở Nga. Người thứ hai thì nhầm lẫn Giải thưởng này với giải trao cho một số người Nga có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Cần nhớ là ngay từ thời Liên Xô thì cũng đã có 2 giải thưởng riêng biệt cùng mang tên Lê-nin, một giải dành cho người Nga, một giải giành cho người nước ngoài. Ở Việt Nam, Giải thưởng này đã được trao cho hai người là: Tổng Bí thư Lê Duẩn (1980) và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ (1985).

Có thể nói, việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được nhận Giải thưởng Lê-nin là một sự kiện đáng mừng của toàn Đảng, toàn dân ta. Chỉ có những thế lực phản động, chống phá, luôn tìm cách xuyên tạc, phủ nhận những thành quả của đất nước mới tỏ ra đố kỵ và không thừa nhận giải thưởng này mà thôi.

An Diễm

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG