Thursday, March 28, 2024

Nhận định ban đầu nguyên nhân sập cầu chục tỷ ở Cà Mau

Liên quan đến sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm bắc qua sông Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau), UBND huyện Phú Tân cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND thị trấn Cái Đôi Vàm, Công an đến hiện trường ghi nhận hiện trường.

Sự việc xảy ra vào lúc 9h15 ngày 21/12. Hiện trường cho thấy, trụ T7 gần như bị lún hoàn toàn và gãy 2 nhịp giữa của cầu. Nhưng vì có phà của công trình đang đậu ngay trụ T7 của cầu, nên chưa sập hoàn toàn nhịp giữa.

Đến khoảng 12h cùng ngày toàn bộ nhịp giữa đã sập hoàn toàn, nằm chắn ngang sông Cái Đôi Vàm, do sức chảy của dòng sông kết hợp với triều cường đang xuống.

Sự cố không gây ảnh hưởng về người và tài sản của người dân ở lân cận công trình.

UBND huyện Phú Tan đã chỉ đạo lực lượng chức năng, thực hiện các biện pháp bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông trên đường bộ, đường thủy không cho người dân và phương tiện qua lại khu vực cách vị trí cầu 5-10m, không cho người dân không phận sự vào khu vực công trình.

Đến thời điểm này, chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị giám sát, tư vấn thiết kế và các đơn vị có liên quan đang tập trung tìm giải pháp khắc phục hiện trường.

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Phú Tân, đây là Dự án Đầu tư xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm, do Ban Quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần tập đoàn T.P., đơn vị giám sát là Công ty Cổ phần TVXD 533 phía Nam.

Hiện tại, tiến độ thi công xây dựng công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện lan can, tay vịn và một số hạng mục phụ khác.

Được biết, công trình xây dựng cầu Cái Đôi Vàm là công trình giao thông cấp III với tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trên 54 tỷ đồng.

Theo nhận định ban đầu, có thể do địa chất yếu, hoặc bên dưới có túi bùn. Cũng không loại trừ lỗi do khâu thiết kế. Tuy nhiên mọi việc vẫn chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Bích Vân

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG