Thursday, March 28, 2024

Giám đốc CDC Hải Dương phạm sai lầm nghiêm trọng trong vụ kit test xét nghiệm Việt Á

Đây là một trong số những nội dung được ông Phạm Xuân Thăng – bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương – đặt ra tại Hội nghị lần thứ 48 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra ngày 21-12.

Ông Phạm Xuân Thăng – bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương – chủ trì Hội nghị lần thứ 48 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 21-12 – Ảnh: HOÀNG BIÊN

Tại hội nghị, ông Thăng nhấn mạnh sai phạm của ông Phạm Duy Tuyến – giám đốc CDC tỉnh Hải Dương – là rất nghiêm trọng, đi ngược lại với nỗ lực chống dịch của cả hệ thống chính trị và gây bức xúc trong cán bộ, nhân dân trong tỉnh.

Ông Thăng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác chỉ đạo quản lý, giám sát, phòng ngừa tham nhũng, nhất là trong công tác mua sắm, thanh quyết toán phục vụ phòng chống dịch.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xử lý nghiêm cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật trên tinh thần không có vùng cấm, tập trung khắc phục hậu quả để sớm ổn định tình hình, bảo đảm công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở Y tế, Tài chính và cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan và lãnh đạo khi để xảy ra sự việc tại CDC tỉnh; tích cực hợp tác với cơ quan điều tra Bộ Công an để làm sáng tỏ vụ việc.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy hướng dẫn Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiến hành đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Phạm Duy Tuyến; thành lập đoàn kiểm tra các cấp để kiểm tra vi phạm của ông Tuyến, hoàn thành trước ngày 31-12-2021.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương củng cố hoạt động của CDC tỉnh, sớm kiện toàn chức danh giám đốc CDC tỉnh và chỉ đạo các sở liên quan tiếp tục tổ chức đấu thầu tập trung mua sắm bộ xét nghiệm, sinh phẩm, hóa chất, thiết bị… theo đúng quy định để phục vụ tốt công tác phòng chống dịch.

Hai bị can Phan Quốc Việt (phải) và Phạm Duy Tuyến

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh chủ động cung cấp thông tin chính thức, thống nhất theo đúng quy định về công tác phòng chống dịch và sự việc xảy ra tại CDC tỉnh cho các cơ quan báo chí.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng sẽ ban hành chỉ thị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác phòng chống tham nhũng trong hoạt động đấu thầu, đấu giá, sử dụng tài chính công; đồng thời yêu cầu các cơ quan trong khối nội chính tăng cường các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong các lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm.

Trước đó ngày 17-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Phan Quốc Việt – người sáng lập, đồng thời là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á .

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam Phạm Duy Tuyến – giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương và các bị can là lãnh đạo, nhân viên của Công ty Việt Á. Những người này bị điều tra về tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

C03 cho biết đã tiến hành khám xét khẩn cấp 16 địa điểm tại 8 địa phương, gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, Thừa Thiên Huế, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Nghệ An và triệu tập ghi lời khai trên 30 người liên quan.

Ngọc Hòa

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG