Friday, March 29, 2024

Bất ngờ nơi sản xuất kit test Covid-19 của Công ty Việt Á

Theo phóng sự của VTV, thực tế phòng sản xuất của Công ty Việt Á có không gian hạn hẹp, thiếu ánh sáng, nhân công chỉ có khoảng 10 người, hệ thống máy móc cũ kỹ, lạc hậu.

Nơi sản xuất kit test Covid-19 của Công ty Việt Á: Vài tủ cấp đông, máy tách chiết cũ

Mới đây, VTV đã đăng tải phóng sự cận cảnh về một nơi sản xuất kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Công ty CP Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á), với nhiều thông tin bất ngờ.

Cụ thể, theo thuật lại của VTV, tại xưởng sản xuất kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, trong căn phòng rộng khoảng hơn 10m2 là nơi mà các kỹ thuật viên làm công tác pha chế, phối trộn sinh phẩm tạo ra bộ kit test.

Các nhân viên tại đây cho biết, mỗi ngày họ pha chế được 30.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 để cung cấp ra thị trường.

Một nữ nhân viên phòng sản xuất kể, nguyên liệu đầu vào do Tổng Giám đốc công ty phụ trách. Trong 1 test bao gồm nhiều thành phần còn nhân viên chỉ pha trộn theo công thức cho sẵn. “Còn các nguyên liệu ban đầu, trình tự như thế nào thì tụi em hoàn toàn không được biết”, nữ nhân viên nói.

Một nam nhân viên cho biết, anh được công ty nhận vào làm thời vụ ở bộ phận đóng gói sản phẩm kit xét nghiệm Covid-19, không có bằng cấp gì. Người này được trả mỗi tháng là 6 triệu lương cứng.

Đáng nói, theo VTV, Công ty Việt Á trong phần tự giới thiệu nêu, họ có vốn điều lệ khoảng 1.000 tỷ đồng, cùng hàng ngàn nhân viên. Thế nhưng, thực tế phòng sản xuất của công ty chỉ có 10 người, còn lại là hơn 100 người gồm nhân viên kế toán, bán hàng, tiếp thị vùng. Hệ thống thiết bị máy móc là vài chiếc tủ cấp đông và vài máy tách chiết cũ.

Nơi sản xuất kit test Covid-19 của Công ty Việt Á: Vài tủ cấp đông, máy tách chiết cũ - Ảnh 2.
Đồ đạc bên trong nơi sản xuất kit test Covid-19 của Công ty Việt Á. Ảnh cắt từ clip của VTV
Nơi sản xuất kit test Covid-19 của Công ty Việt Á: Vài tủ cấp đông, máy tách chiết cũ - Ảnh 3.
Chiếc tủ cấp đông và vài chiếc máy tách chiết cũ trong gian phòng sản xuất nhỏ của Công ty Việt Á. Ảnh: VTV

Liên quan vụ Phan Quốc Việt (SN 1980, người sáng lập, đồng thời là tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á) nâng khống giá kit test Covi-19, cơ quan công an đã khám xét 16 địa điểm tại 8 tỉnh, thành phố. Gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, Thừa Thiên-Huế, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Nghệ An.

Theo VTV Lao động, Công ty Việt Á có địa chỉ đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng là 372A/8 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận (TPHCM). Tuy nhiên, một người từng giữ chức vụ tại công ty nói, địa chỉ này chỉ đặt nhờ tại một nhà dân. Người này cho hay, Công ty Việt Á không hoạt động ở địa chỉ TP.HCM mà hoạt động tại địa chỉ 1/9A Quốc lộ 1A, Bình Đường 2, Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

VTV cũng cho hay, khu vực sản xuất và kiểm tra chất lượng bộ kit test Covid-19 của chi nhánh công ty này tại 1/9A Quốc lộ 1A, Bình Đường 2, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Sơn Ca (Theo VTV)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG