Thursday, March 28, 2024

Chuyên gia Nam Phi chỉ rõ 3 triệu chứng phổ biến nhất của người nhiễm biến thể Omicron

Tiến sỹ Angelique Coetzee đã lên tiếng cảnh báo thế giới về biến thể Omicron đã chỉ rõ 3 triệu chứng phổ biến nhất của người nhiễm biến thể này.

Tiến sỹ Angelique Coetzee. Ảnh: The Print

Tại cuộc họp của ủy ban khoa học và công nghệ Nam Phi ngày 14/12, Tiến sỹ Angelique Coetzee – Chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi đã báo cáo với các thành viên của ủy ban về thông tin mà bà nắm được trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân.

“Các triệu chứng nhiễm biến thể này trong 4 tuần qua hầu như không thay đổi, bao gồm đau cơ, đau đầu và mệt mỏi trong một hoặc hai ngày”.

“Một bệnh nhân 33 tuổi nói với tôi rằng anh ấy vô cùng mệt mỏi trong vài ngày qua và bị đau nhức toàn thân kèm theo đau đầu. Bệnh nhân ngứa cổ họng (nhưng không ho, mất vị giác hay khứu giác) và có xét nghiệm dương tính”. Tiến sĩ Coetzee cho biết, bà gặp rất nhiều bệnh nhân có triệu chứng tương tự như vậy.

Hình ảnh của biến thể Omicron, ký hiệu B.1.1.529 – Ảnh: Đại học Y Nam Carolina

Theo bà Coetzee, Nam Phi đang thực hiện chiến dịch nhằm kêu gọi mọi người làm xét nghiệm khi họ thức dậy với “một cơn đâu đầu nhẹ”.

“Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy đau đầu hoặc đau cơ, bạn nên chờ qua 24 giờ, sau đó làm xét nghiệm nhanh. Chúng tôi nhận thấy xét nghiệm nhanh vẫn có thể cho kết quả âm tính giả trong thời gian dưới 24 giờ, nhưng sau 24 giờ cho đến 5 hoặc 6 ngày sau, nó sẽ hiệu quả khi phát hiện các trường hợp dương tính”.

Các nghiên cứu về Omicron cho thấy, biến thể này đang gây ra các triệu chứng khác với các biến thể xuất hiện trước đó. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phân tích dữ liệu từ 43 trường hợp nhiễm Omicron ở Mỹ và nhận thấy rằng bệnh nhân thường có những 3 triệu chứng gồm ho, mệt mỏi, và sổ mũi.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG