Friday, March 29, 2024

Nổ xe bồn kinh hoàng ở Haiti, ít nhất 50 người bị thiêu sống

Một chiếc xe bồn phát nổ ở thành phố Cap-Haitien, phía bắc Haiti, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ nổ.

“Tôi nhìn thấy tại hiện trường có khoảng 50-54 nạn nhân bị thiêu sống. Không thể xác định được họ”, Patrick Almonor, phó thị trưởng thành phố Cap-Haitien, hôm nay cho biết, nói thêm rằng khoảng 20 ngôi nhà trong khu vực bị cháy vì vụ nổ xe bồn chở xăng xảy ra tối 13/12.

“Chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin chi tiết về số lượng người bên trong các ngôi nhà”, ông cho hay, đồng thời dự đoán số người chết sẽ gia tăng. Cảnh sát chưa trả lời các cuộc gọi đề nghị cung cấp thêm thông tin.

Xe bồn phát nổ ở Cap-Haitien, phía bắc Haiti hôm nay. Video: Facebook/Gray News.

Trong khi đó, tờ Le Nouvelliste đưa tin hàng chục người bị thương đã nhập viện, khiến các bệnh viện phải gấp rút tìm kiếm nguồn cung hỗ trợ. “Chúng tôi bị quá tải”, tờ báo dẫn lời một bác sĩ tên Calhil Turenne.

Dave Larose, một kỹ sư dân dụng làm việc tại thành phố Cap-Haitien, kể lại rằng anh đang lái xe thì bắt gặp các xe cấp cứu và đám đông tập trung dọc một con đường vào khoảng 1h sáng nay.

Vụ nổ xe bồn xảy ra trong bối cảnh Haiti đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng và giá nhiên liệu leo thang, buộc các bệnh viện gần đây phải từ chối nhận bệnh nhân, trường học và nhiều cơ sở kinh doanh tạm thời đóng cửa, thúc đẩy chính phủ Mỹ và Canada kêu gọi công dân rời đi khi còn có thể. “Những điều đất nước của chúng tôi phải trải qua thật khủng khiếp”, Larose nói.

Thủ tướng Haiti Ariel Henry cũng bày tỏ nỗi đau trước thảm kịch và cho biết chính quyền đang triển khai các bệnh viện dã chiến tới khu vực, nhằm giúp những người chịu ảnh hưởng. “Ba ngày quốc tang sẽ được ban bố trên cả nước, để tưởng nhớ các nạn nhân của thảm kịch khiến toàn bộ Haiti đau buồn này”, ông viết trên Twitter.

Haiti đang nỗ lực phục hồi đất nước sau vụ ám sát tổng thống Jovenel Moise vào ngày 7/7, cùng trận động đất kinh hoàng mạnh 7,2 độ hồi giữa tháng 8 khiến hơn 2.200 người thiệt mạng, phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà.

Quốc gia 11 triệu dân vùng Caribe còn đau đầu vì tình trạng bạo lực băng đảng gia tăng với nhiều vụ bắt cóc, trong đó có 17 nhà truyền giáo thuộc một tổ chức tôn giáo của Mỹ. 5 người đã được thả, nhưng 12 người còn lại vẫn bị giam giữ.

Ngọc Minh(Theo AFP, AP)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG