Thursday, March 28, 2024

Số người chết do lốc xoáy tại Mỹ tăng lên 83

Theo Hãng tin AFP, tính đến chiều 12-12 (giờ Việt Nam), các trận lốc xoáy khiến ít nhất 83 người chết và hàng chục người mất tích.

Những căn nhà bị đổ sập ở quận Dickson, bang Tennessee – Ảnh: AP

Ít nhất sáu bang – Arkansas, Illinois, Kentucky, Missouri, Mississippi và Tennessee – bị lốc xoáy tấn công vào cuối ngày 10 và đầu ngày 11-12, theo thông tin từ Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ. Lốc xoáy để lại dấu vết tàn phá trên khắp 6 bang.

Trong khi đó, Thống đốc Andy Beshear của Kentucky ước tính ít nhất 70 người thiệt mạng và số người chết của bang có thể tăng lên hơn 100 người do các trận lốc xoáy gây ra.

Kentucky là bang bị nặng nhất, khiến Tổng thống Biden phải ban bố tình trạng khẩn cấp, dồn mọi nỗ lực để ứng cứu.

Ở thành phố Mayfield (bang Kentucky), một cơn lốc xoáy làm sập một nhà máy sản xuất nến khi có 110 người tụ tập bên trong. Khoảng 40 người trong số này được cứu khỏi đống đổ nát.

Đài truyền hình CNN lập tức phát một lời cầu xin được đăng trên Facebook của một nhân viên nhà máy: “Chúng tôi đang bị mắc kẹt, làm ơn, xin hãy giúp chúng tôi”. Người phụ nữ này có tên Kyanna Parsons-Perez, cô được giải cứu khi đang bị vòi phun nước đè lên.

Cảnh đổ nát ở nhà máy sản xuất nến thành phố Mayfield – Ảnh: LSM

Tại một cuộc họp báo ngày 11-12, ông Jesse Perry, lãnh đạo thành phố Mayfield, cho biết các quan chức địa phương đã “ở trong chiến hào, cố gắng tìm kiếm người dân”.

Trong một bãi đậu xe ở trung tâm thành phố Mayfield, các tình nguyện viên đang thu thập quần áo ấm, tã lót và nước để cung cấp cho người dân.

Các bang khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Ít nhất 6 người thiệt mạng tại một nhà kho của Amazon ở bang Illinois, 4 người chết ở bang Tennessee.

Tại Arkansas, một cụ già 94 tuổi chết và 5 người bị thương khi một cơn lốc xoáy phá hủy Viện dưỡng lão Monette.

Khi một cơn lốc xoáy ập vào nhà kho của Amazon ở thành phố Edwardsville, miền nam bang Illinois, khoảng 100 công nhân bị mắc kẹt bên trong. Hàng trăm công nhân nháo nhào giải cứu những người bị mắc kẹt.

Cơn lốc xoáy phá hủy Viện dưỡng lão Monette – Ảnh: USA TODAY

“Chúng tôi xác định 45 nhân viên đã ra khỏi tòa nhà an toàn, một người được vận chuyển bằng máy bay đến bệnh viện khu vực để điều trị, và 6 người tử vong”, cảnh sát trưởng bang Illinois, ông James Whiteford nói trong một cuộc họp báo và khẳng định các nhà chức trách sẽ tiếp tục tìm kiếm người trong ba ngày tới .

Các nỗ lực cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn khi lốc xoáy gây mất điện trên toàn khu vực. Hơn nửa triệu ngôi nhà ở một số bang không có điện tính đến tối 11-12.

Tối 11-12, các đơn vị tìm kiếm và cứu hộ ở các bang vẫn tiếp tục tìm kiếm người sống sót trong những đống đổ nát của các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh của họ.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG