Friday, March 29, 2024

Lãnh đạo TP. Hội An lên tiếng về thông tin cấm bán thịt chó, mèo

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP. Hội An ông Nguyễn Thế Hùng cho biết: “Thông tin cấm không cho kinh doanh thịt chó là không đúng, không ai mà cấm được”. 

Lãnh đạo TP Hội An: Thông tin cấm bán thịt chó, mèo là không đúng, không ai mà cấm được - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP. Hội An

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Hội An, dự án mà UBND TP. Hội An ký kết với tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu (FOUR PAWS) chỉ mới là biên bản ghi nhớ để làm cơ sở xin chủ trương của UBND tỉnh Quảng Nam.

 

Đặc biệt, Phó chủ tịch UBND TP. Hội An nêu rõ: “Thông tin cấm không cho kinh doanh thịt chó là không đúng, không ai mà cấm được. Pháp luật họ cho phép thì sao mà cấm được khi họ đầy đủ điều kiện kinh doanh.

Dự án ở đây là tập trung tuyên truyền vận động vì chó, mèo là vật nuôi không phải để ăn thịt mà là vật nuôi thân thiết trong nhà với người dân. Chúng tôi muốn hình thành thói quen không ăn thịt chó, mèo cho dân là việc nên làm”.

Ông Hùng cho biết khi dự án nếu được triển khai cụ thể, chính quyền Hội An sẽ có các biện pháp để chuyển đổi ngành nghề cho những người kinh doanh, bán thịt chó trên địa bàn. Ngoài ra, việc quan trọng khác trong dự án là loại trừ bệnh dại, tiêm vắc xin phòng dại cho vật nuôi.

Thảo Trần 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG