Monday, May 13, 2024

HUỲNH THỤC VY TRẢ GIÁ CHO SỰ NGÔNG CUỒNG

Ngày 01/12/2012, Tòa án nhân dân TX Buôn Hồ (Đăk Lăk) đã ban hành quyết định hủy quyết định hoãn chấp hành án phạt tù đối với Huỳnh Thục Vy (SN20/11/1985, TDP Hợp Thành 2, phường Thống Nhất, TX Buôn Hồ). Ngay sau đó cơ quan thi hành án TX Buôn Hồ đã bắt Huỳnh Thục Vy để thi hành bản án phạt 30 tháng tù giam về tội “Xúc phạm quốc kỳ”.

Quyết định hủy quyết định hoãn chấp hành án phạt tù đối với Huỳnh Thục Vy

Nhiều đối tượng chống đối chính trị trong, ngoài nước lợi dụng vụ việc, liên tục đăng tải, chia sẻ các bài viết xuyên tạc, nói xấu chính quyền khi bắt Huỳnh Thục Vy để thi hành bản án khi con nhỏ mới 30 tháng, trong khi theo quy định của pháp luật khi phụ nữ nuôi con nhỏ phải trên 36 tháng mới thi hành án, là hành động bất nhân, rất đáng lên án. Tích cực nhất trong số này chính là ông Huỳnh Ngọc Tuấn, cha đẻ Huỳnh Thục Vy.

Sự thực có phải như vậy không?. Trước đó, các đối tượng phản động, chống đối chính trị móc nối, lôi kéo, cổ suý xây dựng Huỳnh Thục Vy thành kẻ đi đầu, thường xuyên, tích cực tham gia tập trung đông người tuần hành, biểu tình trái pháp luật. Chính vì bị cha đẻ Huỳnh Ngọc Tuấn đầu độc nên trong một thời gian dài, Huỳnh Thục Vy liên tục có các hành vi tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu chính quyền với tư tưởng cực đoan. Chính bản thân ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị các cơ quan bảo vệ pháp luật bắt năm 1992 và bị tuyên phạt 10 năm tù giam về hành vi tuyên truyền chống nhà nước. Năm 2018, Huỳnh Thục Vy bị các cơ quan chức năng bắt, xử lý về tội “Xúc phạm quốc kỳ” theo quy định tại Điều 351, Bộ luật Hình sự. Trong thời gian chưa thi hành án, Huỳnh Thục Vy đã nhanh tay có thai để được “lách luật” hoãn chấp hành hình phạt 30 tháng tù giam vì đang nuôi con nhỏ.

Đáng lẽ, trong thời gian hoãn thi hành thi án, Huỳnh Thục Vy phải chí thú làm ăn, nuôi con nhỏ thì cô ta lại thường xuyên có các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT. Khi Vy thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết của các đối tượng chống đối chính trị với nội dung xuyên tạc, nói xấu chính quyền; không những thế, Vy còn cố tình không chấp hành các quy định của người đang hoãn chấp hành án tù đi khỏi nơi cư trú mà không thông báo đến các cơ quan chức năng. Do vậy, việc cơ quan thi hành án tỉnh Đăk Lăk ra Quyết định số 01/2021/THAHS-QĐ ngày 30/11/2021 về việc huỷ Quyết định hoãn chấp hành án phạt tù theo Quyết định số 06/2019/QĐ-CA ngày 18/10/2019 của Chánh án Tòa án nhân dân TX Buôn Hồ để yêu cầu Vy chấp hành bản án tù giam 30 tháng là đúng với các quy định của pháp luật.

Bài viết xuyên tạc trên trang facebook Huỳnh Ngọc Tuấn, cha đẻ Huỳnh Thục Vy

Rồi đây, trong những ngày tới, hai đứa con nhỏ của Huỳnh Thục Vy thiếu vắng tình cảm của mẹ, phải ăn nhờ ở đậu nhà người thân. Đó là tội lỗi còn lớn hơn cái án 30 tháng tù giam mà Vy đang chấp hành. Trước khi thực hiện hành vi gây ảnh hưởng đến ANTT trong thời gian hoãn thi hành án phạt tù, chắc chắn bản thân Huỳnh Thục Vy đã nhận biết được lá bùa hộ mệnh “nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi” sẽ bảo vệ mình. Nhưng chỉ vì muốn thể hiện bản thân, vì mù quáng nghe theo những lời lẽ xúi giục của các đối tượng xấu mà đến giờ Vy phải trả giá cho sự nông nổi của bản thân bằng việc phải sớm chấp hành án khi con còn quá nhỏ. Chính Vy chứ không ai khác là người đã gây ra tội lỗi với chính 2 đứa con thơ của mình khi thiếu vắng hơi ấm, tình yêu và sự chăm sóc của mẹ. Các tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước không bao giờ quan tâm đến hoàn cảnh bơ vơ của hai con Huỳnh Thục Vy, mà chúng chỉ coi việc Vy phải sớm chấp hành hình phạt tù là cơ hội để liên kết, đẩy mạnh việc xuyên tạc chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, chà đạp lên chính sách nhân đạo của pháp luật. Một số đối tượng chống đối chính trị trong nước như Huỳnh Ngọc Tuấn, Trương Văn Dũng, Mạc Văn Trang, Đặng Bích Phượng hay những kẻ đang sống ký sinh như Nguyễn Văn Hải, Trần Thị Nga chỉ đăng tải, chia sẻ các bài viết nói về việc Huỳnh Thục Vy bị thi hành bản án phạt tù sớm hơn quy định để nói xấu chính quyền. Chúng chẳng quan tâm tới những đứa con của Huỳnh Thục Vy mà sẽ lộ ra một sự thật là Huỳnh Thục Vy cũng chỉ là người bị chúng lợi dụng vào các mục đích chống đối chính quyền mà thôi. Rồi đây, một khi Huỳnh Thục Vy nhận ra chân tướng thực dụng của các đối tượng chống đối chính trị thì sẽ rất ân hận về những gì mình đã mù quáng làm theo sự chỉ đạo của các đối tượng chống đối chính trị thời gian qua để rồi phải trả giá quá đắt, cảm thấy ăn năn, hối lỗi với chính hai con nhỏ của mình.

Bản án 30 tháng tù giam mà Huỳnh Thục Vy phải sớm chấp hành so với quy định cái giá phải trả do chính sự mù quáng của Vy khi bị số đối tượng chống đối chính trị lôi kéo, lợi dụng vào các hoạt động chống đối chính quyền. Những ngày tháng tới đây, khi nằm trong nhà tù, chắc chắn Huỳnh Thục Vy sẽ sống trong khổ đau, dằn vặt của lương tâm, sự ân hận muộn màng về những việc làm của  mình gây ra đã làm cho những đứa con còn thơ dại thiếu vắng hình bóng, sự chăm sóc, dỗ dành của mẹ.

Kỳ Sơn

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG