Friday, March 29, 2024

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đính chính phát ngôn hoàn trả 2 lô vắc xin

Do chưa nắm rõ thông tin nên Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội đã có những phát ngôn chưa đúng thẩm quyền. Ông đã xin đính chính và nhờ báo chí thông tin tới nhân dân.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội

Theo ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, tại phiên thảo luận tổ đại biểu của kỳ họp thứ 3 HĐND TP.Hà Nội khoá 16 về các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội, “đề cập về việc tiêm vắc xin cho trẻ em, do chưa nắm được đầy đủ thông tin, nên tôi đã trao đổi về việc Hà Nội hoàn trả 2 lô vắc xin tăng hạn sử dụng”.

Ông Cương cho biết, việc phát ngôn trên là chưa đúng thẩm quyền và đề nghị các cơ quan báo chí hỗ trợ thông tin tới độc giả.

Tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TP.Hà Nội chiều 7.12, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết thành phố được phân bổ vắc xin trong số 2 lô Pfizer gia hạn sử dụng (thêm 3 tháng), song Hà Nội đã hoàn trả 2 lô vắc xin trên.

Tiêm vắc xin cho học sinh Hà Nội

Trước đó, Hà Nội là 1 trong số các địa phương được phân bổ 2 lô vắc xin 124001 và 123002 của Pfizer, hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được gia hạn lên thành 28/2/2022.

Tổng số liều trong 2 lô này là 2,96 triệu liều, trong đó Hà Nội được phân bổ khoảng 300.000 liều, mục đích theo kế hoạch là tiêm cho trẻ em 12-15 tuổi.

Sau khi có thông tin hạn sử dụng cũ của 2 lô này là 30/11 và nhiều ý kiến phụ huynh băn khoăn, từ sáng 1/12, Hà Nội đã tạm ngưng sử dụng 2 lô vắc xin để chờ ý kiến chuyên môn từ Bộ Y tế.

Trả lời báo chí cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Cơ quan quản lý thuốc Mỹ (FDA), châu Âu (EMA) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đều đã phê duyệt việc gia hạn sử dụng vắc xin này, Việt Nam thực hiện theo quy định chung của quốc tế, không phải tự ý gia hạn hạn dùng vắc xin.

Ngọc Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG