Thursday, March 28, 2024

Đẩy lùi những bình luận ác ý nhằm vào một thương hiệu ô tô của Việt Nam

Mới đây Vinfast, đã tham dự một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới tại Mỹ. Đây là cột mốc quan trọng đưa niềm tự hào và thương hiệu Việt Nam ra với thế giới, nhưng thuyền to thì sóng cả, không thể tránh khỏi nhiều bình luận ác ý.

Đẩy lùi những bình luận ác ý nhằm vào một thương hiệu ô tô của Việt Nam

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đau đáu với mục tiêu đưa nước Việt Nam “vẻ vang, sánh vai cùng các cường quốc năm châu”. Người đặt tất cả hi vọng đó vào thế hệ trẻ qua bức thư gửi các bạn học sinh nhân ngày khai giảng 5/9/1945. Khỏi phải nói người Việt chúng ta khao khát được vươn lên khẳng định mình và sánh vai với bạn bè quốc tế như thế nào. Chúng ta luôn vui mừng khi Việt Nam giành được thành tích nào đó, từ giải thưởng toán học, giải Olympic, giải thể thao cho đến những giải thưởng đơn giản như một cuộc thi hoa hậu hay sự kiện nho nhỏ. Trong 75 năm qua, đặc biệt là sau 35 năm đổi mới, đất nước cũng đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Những thành tựu này là lời khẳng định “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. Khi vị thế dân tộc đã lớn hơn, người Việt ngày càng mong mỏi bước ra những sân chơi lớn hơn, vị thế cao hơn.

Sự đời của thương hiệu ô tô Việt Nam đầu tiên đánh dấu một cột mốc quan trọng, là kết quả của cả một hành trình phấn đấu. Đây có thể là một bước tiến bình thường với nhiều quốc gia, nhưng chắc chắn là một trong những bước tiến lớn của cả dân tộc. Từ một vùng nước đầm lầy ở khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải (Hải Phòng), chỉ sau 21 tháng nhà máy ô tô này đã xây dựng xong. Và chỉ mất một thời gian ngắn để những dòng xe đầu tiên lọt vào top bán chạy nhất Việt Nam. Sau đó, những chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam tham dự nhiều sân chơi lớn như triển lãm ô tô tại Paris và Los Angeles, Mỹ. Đó là một hành trình rất đỗi tự hào, chắc chắn sẽ mở đường cho nhiều giấc mơ khác của Việt Nam trong tương lai. Nhưng bên cạnh lời khen cũng không ít tiếng chê bai và những lời bình luận ác ý, nhất là của các thế lực phản động, chống phá không bao giờ muốn Việt Nam phát triển. Khi VOA Tiếng Việt đăng thông tin về việc Vinfast đang làm việc với các nhà đầu tư quốc tế để huy động 1 tỷ đô la Mỹ, nhiều “độc giả” của họ đã tràn vào bình luận nào là toàn công nghệ đi mua, chỉ biết lắp ráp, chả ai thèm đầu tư, rồi thì dễ thất bại sớm.

Còn nhớ chiếc xe bình dân đầu tiên của họ tên là Fadil khi ra mắt đã “được” một nhà “dân chủ” tên là Lê Trung Khoa “nhiệt tình” soi mói, tìm ra nguồn gốc công nghệ của chiếc xe này là được mua lại từ công ty khác, kèm theo nhiều dự báo về một “số phận bi thảm”. Kết cục là chỉ sau một thời gian ngắn, dòng xe này nhiều lần trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng ở Việt Nam. Đây là một viễn cảnh mà chắc chắn không người Việt Nam nào có thể tưởng tượng, vì đối thủ là các hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu với hàng trăm năm kinh nghiệm. Chúng ta cần những niềm tự hào như vậy, cần những người dám đi tiên phong như vậy.

Vạn sự khởi đầu nan, ngay cả người Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng gặp nhiều khó khăn khi xây dựng các thương hiệu quốc gia từ con số không tròn trĩnh. Sự thành công của mỗi người Việt, mỗi thương hiệu Việt sẽ đặt nền móng cho sự thành công của cả đất nước. Một người có cơ hội thì nhiều người sẽ có cơ hội, và cả dân tộc sẽ đồng hành cùng phát triển. Những lời bình luận ác ý về hãng xe của Việt Nam chẳng qua chỉ nhằm che đậy âm mưu muốn vùi dập, không cho Việt Nam phát triển. Khi Việt Nam càng kém phát triển thì chúng càng dễ đưa ra các luận điệu công kích, chống phá, bôi nhọ từ đó kích động bạo loạn và phá hoại từ bên trong.

Đất nước ta ngày càng đạt được nhiều thành công trên con đường đổi mới, cho phép người Việt Nam ngày càng mơ đến những tầm vóc cao hơn, sánh vai cùng quốc tế ở những sân chơi lớn hơn. Sự đồng hành với mỗi người Việt, mỗi thương hiệu Việt và đẩy lùi các luận điệu xuyên tạc, ác ý sẽ tạo thêm sức mạnh từ sự đoàn kết toàn dân tộc, đưa đất nước ngày càng vươn xa như các thế hệ tiền nhân từng mong đợi.

An Diễm

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG