Sunday, April 28, 2024

SỰ THẬT VỀ LỄ TRAO GIẢI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 2017

Ngày 10/12/2017, lễ trao giải Nhân Quyền Việt Nam 2017 cho Nguyễn Hữu Vinh (biệt danh Anh Ba Sàm), “Mẹ Nấm” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Mục Sư Y Yích, và Hội Anh Em Dân Chủ, đã được tổ chức tại Hội Trường Thành Phố Westminster, miền Nam California, Mỹ. Đây là hành động mang tính chất thường niên nhằm cổ vũ, khuyến khích cho các hoạt động chống phá chính quyền nhân dân của đám “dân chủ” và các tổ chức phản động trong và ngoài nước. Chúng ta có thể thấy rằng các cá nhân được “vinh danh” trong buổi lễ trao giải Nhân Quyền Việt Nam 2017 thực chất đều là các đối tượng cực đoan, quá khích, phản động lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước, gây mất an ninh trật tự.

Blogger Nguyễn Hữu Vinh là giám đốc công ty TNHH điều tra và bảo vệ V – VPI. Tháng 9/2013, ông Vinh lập đã quản trị và lập ra hai blog “Dân quyền” và “Chép sử Việt” để đăng hơn 2.000 bài viết, gần 40.000 phản hồi. Trong đó, trên blog này có 24 bài viết “sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang, lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với lãnh đạo đất nước.

Với các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy bị Tòa án sơ thẩm xét xử tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của công dân”. Tại phiên sơ thẩm diễn ra vào tháng 3/2016, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vinh 5 năm tù giam, bị cáo Thúy nhận mức án 3 năm tù giam.

SỰ THẬT VỀ LỄ TRAO GIẢI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 2017

Lễ trao giải nhân quyền Việt Nam 2017 là cách để PR cho đám phản động

Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được cộng đồng mạng xã hội Việt Nam biết đến dưới cái tên “Mẹ Nấm”. Trong giai đoạn từ năm 2012-2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã sử dụng facebook cá nhân soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, sự điều hành, quản lý xã hội của Nhà nước; tuyên truyền, kích động chống lại Nhà nước, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thu thập thông tin ban đầu về các tình huống có người chết chưa rõ nguyên nhân trong quá trình làm việc với cơ quan công an, từ đó làm tập tài liệu lấy tiêu đề “Stop police killing civilians” với mục đích để người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, đồng thời xúc phạm và làm hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân; thậm chí Quỳnh đã nhiều lần trả lời phỏng vấn các báo, đài, tổ chức hoạt động truyền thông nước ngoài để xuyên tạc tình hình trong nước trên nhiều lĩnh vực, từ lịch sử, kinh tế, chính trị, quốc phòng, ngoại giao, pháp luật đến vấn đề dân chủ, nhân quyền. Với các hành vi vi phạm pháp luật, HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng tuyên phạt nguyễn Ngọc Như Quỳnh 10 năm tù giam. Đây là bản án tương xứng với hành vi và hậu quả do bị cáo gây ra.

– “Hội Anh em dân chủ” núp dưới cái bóng gọi là “dân chủ” nhưng bản chất của hội là một tổ chức phản động có mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Đây là tổ chức phản động do các đối tượng Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội và Đinh Nhật Uy thành lập, nhận tiền tài trợ từ tổ chức khủng bố Việt Tân, các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ, lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, kích động quần chúng nhân dân chống Đảng, Nhà nước, gây rối an ninh trật tự. Vì vậy, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 06 bị can trong vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác. Trong đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành: khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức và Nguyễn Bắc Truyển.

Chúng ta có thể thấy rằng lễ trao giải Nhân Quyền Việt Nam 2017 thực chất là cách thức để đám phản động trong và ngoài nước phô trương thanh thế, đánh bóng tên tuổi nhằm tìm kiếm nguồn tài trợ từ bên ngoài. Các cá nhân, tổ chức được trao giải bản chất đều là các đối tượng phản động hết sức nguy hiểm, thường xuyên có hoạt động gây rối an ninh trật tự. Vì vậy, chúng ta cần lên án lễ trao giải Nhân Quyền Việt Nam 2017 một cách mạnh mẽ nhất, quyết liệt nhất, không để các đối tượng xấu lợi dụng vấn đề này để chống phá chính quyền nhân dân.

Loa phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG